ข่าวณัฐพล ซิวทองข้ามรั้ว 110 ม. ซีเกมส์ - ทวงคืนแชมป์ให้ไทยหลังว่างมา 8 ปี - kachon.com

ณัฐพล ซิวทองข้ามรั้ว 110 ม. ซีเกมส์ - ทวงคืนแชมป์ให้ไทยหลังว่างมา 8 ปี
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

เหรียญทองของ “เจ้าบาส” ถือเป็นเหรียญทองข้ามรั้ว 110 ม.ชาย ครั้งแรกในรอบ 8 ปี หลังจากที่ว่างเว้นให้กับลมกรดจากฟิลิปปินส์ และ มาเลเซีย ในซีเกมส์ 3 ครั้งหลังสุด

โดยครั้งสุดท้ายที่ ไทยทำได้เป็นผลงานของ จำรัส ฤทธิเดช ที่คว้าเหรียญทองในซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งครองแชมป์มา 3 สมัยติด (2011-2013-2015)

โดยเหรียญเงิน อัง เฉิน เซียง จากสิงคโปร์ 13.834 วิ.เหรียญทองแดง จอห์น คริสโตเฟอร์ คาบัง จากฟิลิปปินส์ 13.855 วิ

“ดีใจมากไม่รู้ว่าใครเข้า เห็นแค่หางตาตอนกดหัวเข้า เวลาเขาไม่ขึ้นให้เห็นในสนาม รอนาน ก็ดีใจมาก เป็นเหรียญที่ตั้งใจมาก ผมเคยแพ้ สิงคโปร์มาในครั้งก่อน ตั้งใจเอาคืน เป็นเหรียญทองแรก
เตรียมตัวแมตช์นี้มาโดยเฉพาะ เหรียญทองนี้มอบให้แม่ ที่อุตสาห์ตามมาเชียร์ อยากให้แม่ภูมิใจ ตอนนี้ได้เงินรางวัลจากกีฬามหาวิทยาลัยมาแล้ว รอเงินรางวัลจากซีเกมส์จะสร้างบ้านที่ อ.ภูเขียน จ.ชัยภูมิ”

“ตอนนี้เหลือวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร สถิติที่ดีที่สุดคือ 51.02 วิ.ตั้งใจ วิ่ง 50 วิ.ก็พอ หวังติด 1 ใน 3ให้ได้”

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)