ข่าวชื่อ เปเล ถูกบรรจุเป็นคำในพจนานุกรม - แปลความหมายว่า คน-สิ่งที่ไม่ธรรมดา - kachon.com

ชื่อ เปเล ถูกบรรจุเป็นคำในพจนานุกรม - แปลความหมายว่า คน-สิ่งที่ไม่ธรรมดา
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

สำหรับ เปเล ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จที่สุดของวงการลูกหนังโลกเนื่องจากมีสถิติทำได้ 1,281 ประตูจาก 1,363 นัดตลอดอาชีพค้าแข้ง 21 ปีจากทั้ง 2 สโมสร คือ ซานโตส และนิวยอร์ก คอสมอส รวมถึงกับทีมชาติบราซิล นอกจากนั้นอดีตดาวเตะเจ้าของฉายา “ไข่มุกดำ” ยังเป็นผู้เล่นคนเดียวในประวัติศาสตร์สามารถที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยคือในปี 1958, 1962 และ1970

อย่างไรก็ตามอดีตดาวเตะวัย 82 ปีได้เสียชีวิตลงอย่างสงบไปเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2022 หลังป่วยหนักมาอย่างยาวนาน ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับวงการฟุตบอลทั่วโลก

ล่าสุด เปเล ได้รับเกียรติให้ใส่ชื่อของตัวเองลงในพจนานุกรมมิคาเอลลิส ฉบับภาษาโปรตุเกสที่ติพิมพ์ในบราซิลด้วยการผลักดันของมูลนิธิ เปเล โดยยกให้เป็นคำคุณศัพท์ใหม่ที่มีความหมายใช้เรียกคนหรือสิ่งที่ไม่ธรรมดา พร้อมการนิยามว่า “สิ่งนั้นหรือคนที่ไม่ธรรมดา ซึ่งด้วยคุณภาพ คุณค่า หรือความเหนือกว่า ไม่สามารถเทียบได้กับสิ่งใดหรือใครก็ตาม เช่นเดียวกับ เปเล”

“เอ็ดสัน อรันเตส โด นาสซิเมนโต หรือ เปเล (1940-2022) ถือเป็นนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ยอดเยี่ยม หาที่เปรียบไม่ได้ และไม่เหมือนใคร”

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)