ข่าวเจ็ตสกีฝีมือไทย ถ่ายสดทั่วโลก! โชว์ศักยภาพไม่แพ้ชาติใด 5 องค์กรชื่นชมผลงาน - kachon.com

เจ็ตสกีฝีมือไทย ถ่ายสดทั่วโลก! โชว์ศักยภาพไม่แพ้ชาติใด 5 องค์กรชื่นชมผลงาน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า “WGP#1 พร้อมแล้วที่จะเริ่มงานทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 Waterjet World Series) ที่ไทยขึ้นเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์และบริหารทัวร์นาเม้นท์ฯ โดยในปฏิทินการแข่งขันฤดูกาล 2023 เพิ่มเป็น 4 สนาม ได้แก่ สนามที่ 1 วันที่ 18-21 พฤษภาคม 2566 ณ ประเทศโปแลนด์, สนามที่ 2 วันที่ 27-30 กรกฎาคม 2566 ณ ประเทศฝรั่งเศส, สนามที่ 3 วันที่ 5-8 ตุลาคม 2566 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา และสนามที่ 4 ชิงชนะเลิศ วันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 ณ เมืองพัทยา ประเทศไทย

ในด้านกลยุทธ์การพัฒนากีฬาชาติ ปีนี้จะนำคุณค่ากีฬาไทยและการท่องเที่ยว ถ่ายทอดสดไปทั่วโลกตลอดปี ทั้ง 4 สนาม เป็นการย้ำเผยแพร่ สิ่งดีๆ ที่จะเกิดประโยชน์ต่อประเทศไทย ไปบนเครือข่ายการรับชมผ่านสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ทั่วโลกกว่า 1,000 ล้านครัวเรือน ซึ่งประเทศไทยจะได้รับประโยชน์อย่างสูงในหลายด้าน อีกทั้งการสร้างชื่อเสียงความสำเร็จว่า คนไทยก็ทำงานบริหารกีฬาโลก บนระบบนิเวศน์สูงสุด ได้ไม่แพ้ชาติใดในโลก เช่นกัน

จุดเปลี่ยนสำคัญจะเห็นว่าคอนเท้นท์กีฬาที่คนไทยผลิต สามารถเติบโตบนสื่อนานาชาติได้ แต่การมาถึงจุดนี้ ก็ต้องค่อยๆสร้างการยอมรับเชื่อถืออย่างต่อเนื่อง เพราะไทยยังไม่ค่อยมีเครดิตในด้านนี้มาก่อน ส่วนการยิงสัญญาณขึ้นดาวเทียมจากภูมิภาคต่างๆของโลก ก็เป็นความท้าทายอย่างมาก ซึ่งรายการทั้งหมดทำโดยทีมงานคนไทย จึงเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ ทั้งนี้ เมื่อไทยขับเคลื่อนวงการกีฬาโลก แน่นอนไทยก็ได้รับผลตอบแทนอย่างสมเหตุสมผล เช่นด้านการประชาสัมพันธ์ไทย การกำหนดให้สนามชิงชนะเลิศต้องจัดที่ประเทศไทย ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

พร้อมกันนั้นต้องขอขอบคุณ 5 องค์กรสำคัญ ได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมทรัพย์สินทางปัญญา นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดี และคณะอนุกรรมาธิการการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรม พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานคณะอนุกรรมการธิการฯ ที่ได้สนับสนุนแนวคิดเชิงรุกของการพัฒนากีฬาไปสู่เวทีโลก กรุณาให้ความสำคัญเป็นต้นแบบการพัฒนากีฬาด้านนี้

เชื่อว่าความสำเร็จเกิดขึ้นเป็นเพราะทุกฝ่ายได้ร่วมมือกัน โดยเฉพาะการกีฬาแห่งประเทศไทย นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกองทุนฯ นางสาวสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนฯ เรียนตามตรงว่า การที่ประเทศไทยมี 2 องค์กรหลักนี้ ทำให้วงการกีฬาไทยแข็งแกร่ง มีโอกาสแข่งขันกับคู่แข่งในวงการกีฬาโลกมากขึ้น เช่น โครงการกีฬาเจ็ตสกีนี้ อาจต้องใช้เวลา 10-20 ปี ถ้าทำโดยลำพัง แต่สามารถสร้างความสำเร็จจุดนี้เพียง 4 ปี พร้อมตอบแทนความสำเร็จมากมายให้กับประเทศไทย จึงอยากเรียนว่า ในการพัฒนากีฬาสมัยใหม่ ที่ต้องเริ่มด้วยการมีวิสัยทัศน์กีฬา และทุกฝ่ายก็ต้องมีความร่วมมือกันอย่างดีด้วย กีฬาไทยจึงจะไม่ชะงัก สามารถนำประโยชน์ที่มี 2 องค์กรดังกล่าว ไปสร้างโอกาสความสำเร็จระดับโลกได้อีกมากมาย”

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)