ข่าวปาเกียว ยันเองพร้อมกลับสู่เส้นทางล่าแชมป์ มวยโลก ในวัย 44 ปี - kachon.com

ปาเกียว ยันเองพร้อมกลับสู่เส้นทางล่าแชมป์ มวยโลก ในวัย 44 ปี
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

ปาเกียว ซึ่งประกาศแขวนนวมเพื่อไปลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ แม้จะผิดหวัง แต่ก็ได้คะแนนเสียงอยู่ในอันดับ 3 มีข่าวว่ากลับมาชิมลางในไฟต์ต้อน ดีเค ยู นักสู้เอ็มเอ็มเอชาวเกาหลีใต้ที่โซลไปแล้ว เตรียมขึ้นสังเวียนมวยโลกอีกครั้ง ประเดิมด้วยไฟต์พิเศษที่ญี่ปุ่น 29 ก.ค.นี้ ก่อนที่จะกลับมาบู๊เพื่อไล่ล่าแชมป์โลกในไฟต์อย่างเป็นทางการช่วง ต.ค.-พ.ย.นี้

“ผมคิดถึงมวย ผมโอเคกับการชกไฟต์พิเศษ แต่สำหรับผม ผมต้องการจะเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง” ปาเกียว เผย “มันเป็นความฝันเสมอที่จะได้กลับมาชกมวยอีก ตอนนี้ผมโฟกัสกับการเตรียมร่างกาย และการฝึกซ้อม ซึ่งผมยังรักษาความเร็วและพลกำลังของตัวเองได้ดี ด้วยวัยของผมตอนนี้ ผมยังเคลื่อนไหวได้เหมือนคนอายุ 20-30 ปี คงเป็นพรของพระเจ้า”

สำหรับปาเกียวชกไฟต์สุดท้ายพ่าย ยอร์ดานิส อูกัส นักชกคิวบา แชมป์โลกรุ่น รุ่นเวลเตอร์เวต สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) เมื่อ ส.ค.2021 ก่อนประกาศแขวนนวมเพื่อเล่นการเมือง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)