ข่าวธนา หวั่นข่าวขัดแย้ง ไทย - กัมพูชา ส่งผลกระทบ ซีเกมส์ - ทูตยกเคส สุวนันท์ เตือน - kachon.com

ธนา หวั่นข่าวขัดแย้ง ไทย - กัมพูชา ส่งผลกระทบ ซีเกมส์ - ทูตยกเคส สุวนันท์ เตือน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬานักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพ ในระหว่าง 5-17 พฤษภาคม ว่า ยอมรับว่า ซีเกมส์ครั้งนี้หนักหนาสาหัส “เจ้าภาพ” ไม่ค่อยพร้อมหลายด้าน เปลี่ยนแปลงรายละเอียดการแข่งขันตลอดเวลา

“เรื่องของที่พักเป็นปัญหาสำคัญน่าจะเสร็จไม่ทัน เดิมนักกีฬาจะเดินทางไปก่อนการแข่งขัน 2-3 วัน แต่กับที่กัมพูชา อาจจะไม่สามารถทำได้ เพราะทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ที่เจ้าภาพจัดไว้ให้นั้น ต้องพักหลังละ 11 คน อาจจะแออัดพอสมควร ส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงนักกีฬาตัวสูงๆ อาจจะนอนไม่ได้ เพราะ เจ้าภาพอาจจะมีแค่เตียงไซส์ปกติ”

“เรื่องที่เป็นห่วงที่สุดในเวลานี้คือเรื่องของข่าวสาร ระหว่างไทย กับ กัมพูชา ซึ่งกำลังเป็นประเด็นต่อเนื่องในเวลานี้ ก่อนหน้านี้เอกอัครราชทูตไทยประจำกัมพูชา เอ่ยปากเตือนว่า อย่าไปเล่นเกมกับเขามาก เพราะเรื่องต่างๆอาจจะถูกจุดประเด็นทางการเมืองขึ้นได้ โดยยกเคสของ “กบ” สุวนันท์ คงยิ่ง ดาราสาวไทยที่เคยตกเป็นประเด็นข่าวลือ จนเกิดความโกลาหลถึงขั้นก่อม็อบปิดสถานทูตไทย เมื่อปี 2546 มาแล้ว ซึ่งอาจจะทำให้นักกีฬาทีมชาติไทยที่เดินทางไปแข่งขันถูกเพ่งเล็ง และมีปัญหาได้”

“เจ้าภาพพยายามทุกรูปแบบเพื่อนจะเอาชนะให้ได้ โดยไม่ได้สนเรื่องกฎระเบียบของการแข่งขันเลย อย่าง มวยปล้ำ ก็ได้รับแจ้งว่า โอนนักกีฬาอิหร่านมา เพียงแค่มีพาสปอร์ต เท่านั้น ไม่ได้สนใจว่าจะต้องพำนักในประเทศกี่ปี ก็เอามาแข่งซีเกมส์ได้แล้ว”

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)