ข่าว2นักสปีดสเก็ต ควงคู่คว้าโควตายูธโอลิมปิกฤดูหนาว 2024 - kachon.com

2นักสปีดสเก็ต ควงคู่คว้าโควตายูธโอลิมปิกฤดูหนาว 2024
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

สมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาเยาวชนไทยลงแข่งขันรายการ “ISU Junior World Short Track Speed Skating Championships” ที่เมืองเดรนเดน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 27-29 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนักสปีดสเก็ตดาวรุ่งไทย ช่วยกันสร้างผลงานดีพอ จนสามารถคว้าตั๋วศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2024 ระหว่างวันที่ 19 ม.ค.-1 ก.พ.2567 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้

“ดร.เก๋” ดร.สุวรรณ ศิลปอาชา กรรมาธิการสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทยได้โควตายูธโอลิมปิกฤดูหนาว 2024 แล้ว 2 คนคือ “มีนา” ธนัชญา ฉัตรไธสง ในประเภทสปีดสเก็ตบุคคลหญิง ระยะ 500 ม., 1,000 ม. และ 15,000 ม. กับ “เอ็ม” ชลชาติ ตะพรม ในประเภทสปีดสเก็ตบุคคลชาย ระยะ 500 ม., 1,000 ม. และ 15,000 ม.

“ที่ผ่านมากีฬาวินเทอร์สปอร์ตอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักของคนไทยมากนัก แต่พวกเราก็ทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนากีฬาฤดูหนาวให้มีนักกีฬาไทยเข้าไปแข่งขันในระดับโลกให้มากขึ้น และตอนนี้ก็ดีใจกับนักกีฬาดาวรุ่งทั้ง 2 คนที่คว้าโควตาได้ และยังถือว่าเป็นผลงานที่ดีของสมาคมเนื่องจากยูธโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่แล้วสมาคมได้โควตาเพียง 1 คน แต่หนนี้เราได้ 2 คน”

นอกจากนี้ ดร.สุวรรณ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้ที่ลานสเก็ตน้ำแข็งอิมพีเรียล สำโรง ได้เป็น 1 ใน 4 ของสปอร์ตฮับในกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตของโลก ทำให้ในช่วงกลางปีนี้ ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพแมตช์ระดับโลก ก็อยากจะฝากให้คนไทยติดตามชมและเชียร์กีฬาวินเทอร์สปอร์ต เพราะคือความท้าทาย และไม่ได้ง่ายสำหรับประเทศในเขตร้อนอย่างไทย แต่สิ่งที่ทุกคนในกีฬาวินเทอร์สปอร์ตร่วมมือกัน ลงทุนลงแรงเป็นเวลามากกว่า 10 ปี และมีหลายชนิดกีฬา ทั้ง สปีดสเก็ต ฟิกเกอร์สเก็ต ฮอกกี้น้ำแข็ง หรือ แม้แต่กีฬากลางแจ้งอย่าง กีฬาสกีหิมะ ซึ่งตอนนี้ทุกชนิดกีฬาก็ได้นำธงชาติไทยไปสู่ระดับโลก หรือ ระดับโอลิมปิกแล้วทั้งสิ้น ซึ่งน้องๆนักกีฬาคนไทยทุกคน ได้พิสูจน์ตัวเองให้คนต่างชาติที่อยู่ประเทศเมืองหนาวได้รู้ว่าคนไทยก็สามารถทำผลงานดี และเล่นกีฬาฤดูหนาวได้ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยเป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)