ข่าว'โต่ย'เผยเลือก'ตอง'เพราะสด-ไม่ยกเจ้าอาเซียนให้ญวน - kachon.com

'โต่ย'เผยเลือก'ตอง'เพราะสด-ไม่ยกเจ้าอาเซียนให้ญวน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือทีมชาติไทย ยังไม่ยอมยกเจ้าอาเซียนให้ เวียดนาม แม้เพิ่งแพ้ 0-1 ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่ ช้างอารีนา เมื่อ 5 มิ.ย. โดยโดนยิงช่วงทดเวลา ลูกนี้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ปัดบอลพลาด
    
กุนซือช้างศึก กล่าวว่า ผิดหวังที่จบเกมด้วยการเป็นผู้แพ้ ทั้งๆ ที่ลูกทีมมีโอกาสเยอะมากในวันนี้ แต่มาโดนลงโทษในนาทีสุดท้ายแบบไม่มีโอกาสให้แก้ตัว อย่างไรก็ตามภารกิจของทีมชาติไทยยังไม่จบลง และต้องทำหน้าที่ให้เสร็จในเกมนัดชิงอันดับ 3 กับอินเดีย

ส่วนการขาด “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ถือว่ามีผลกระทบพอสมควร  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมมันก็ทำให้ได้เห็นมิติใหม่ของทีม มีดาวรุ่งที่ลงไปเล่นแล้วดูเป็นอนาคตของทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ ซึ่งการไม่มี ธีรศิลป์ เพราะว่ามีการคุยกันแล้วว่าร่างกายไม่เต็มร้อย ทำให้ในช่วงท้ายเกมเลือกส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงไปเล่นแทนเพื่อหวังความปราดเปรียว ส่วน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ คุยกับโค้ชประตูแล้ว เห็นว่า ศิวรักษ์​ เทศสูงเนิน ลงเล่นเกมลีกมาถี่แล้วมีอาการล้า จึงเลือก กวินทร์

ผู้สื่อข่าวถามว่า การแพ้ต่อเวียดนามวันนี้ ถือว่าเป็นการยอมรับว่าเป็นเบอร์ 2 ของอาเซียนหรือยัง ซึ่งโค้ชโต่ย ตอบว่า ถ้าหากถามตัวเองแล้วยังไม่ยอมยกอันดับ 1 ของอาเซียนให้ เพราะคิดว่ารู้แบบการเล่นต่างๆ ไม่ได้เป็นรอง อย่างในครึ่งหลังก็ครองบอลได้มากกว่า เพียงแต่ฟุตบอลตัวชี้วัดมันอยู่ที่ประตู ซึ่งเขาทำได้เท่านั้น