ข่าวส่อลาเล้าไก่! 'อีริคเซน' รับต้องการความท้าทายใหม่ - kachon.com

ส่อลาเล้าไก่! 'อีริคเซน' รับต้องการความท้าทายใหม่
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
คริสเตียน อีริคเซน กองกลางตัวเก่งของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับผ่านสื่อเป็นครั้งแรก ว่าเขากำลังพิจารณาเรื่องการย้ายออกจากถิ่น ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยระบุว่ามันอาจจะถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องออกไปเพื่อพบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ ในชีวิต ท่ามกลางข่าวลือว่าดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งเหลือสัญญาค้าแข้งกับ "ไก่เดือยทอง" อีกแค่ปีเดียวนั้น กำลังได้รับความสนใจจาก "ราชันชขุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน 

อีริคเซน กล่าวผ่านสื่อในประเทศเดนมาร์กบ้านเกิดว่า "ผมรู้สึกว่าผมเดินทางมาถึงช่วงเวลาที่ผมอาจต้องการทดลองสิ่งใหม่ ๆ ในชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมมีความเคารพอย่างที่สุดกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับ ทอตแนม และผมก็ไม่เคยมีความรู้สึกแง่ลบกับสโมสร แต่อย่างที่บอก ผมอยากทดลองสิ่งใหม่ ๆ ผมหวังว่ามันจะมีความชัดเจนในช่วงซัมเมอร์นี้ ในวงการฟุตบอลคุณไม่มีทางรู้เลยว่ามันจะเป็นอย่างไร จนกว่ามันจะมีความชัดเจนจริง ๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทุกคนอาจต้องการสิ่งที่ดีที่สุดโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่กับเรื่องของฟุตบอล มันต้องใช้เวลา มันขึ้นอยู่กับ แดเนียล เลวี (ประธานสโมสร) กับสโมสรอื่น ๆ ที่จะต้องตกลงกัน หรือไม่อย่างนั้น ผมก็คงต้องนั่งลงเจรจาสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งคุณกำหนดไม่ได้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่" 

"ทอตแนม มีคุณสมบัติของการเป็นยอดทีมเกือบครบถ้วน ซึ่งหากผมต้องย้ายออกไป ก็หวังว่ามันจะเป็นทีมที่ช่วยยกระดับอาชีพการค้าแข้งของผม รีล มาดริด คือหนึ่งในทีมแบบนั้น แต่พวกเขาก็ต้องติดต่อมาที่ ทอตแนม แล้วแจ้งบว่าต้องการได้ตัวผมไปร่วมทีม แต่ตอนนี้เท่าที่ผมรู้พวกเขายังไม่ได้ทำแบบนั้น มันเป็นเรื่องยาก และขึ้นอยู่กับความเป็นไปได้ และถ้ามันไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้นมากกว่านี้เกิดขึ้น ผมก็พร้อมจะอยู่กับ ทอตแนม ต่อไป" อีริคเซน ทิ้งท้าย  

เครดิตภาพ : Getty Images