ข่าวไม่เสี่ยงเล่น! "เทนนิส" เจ็บขาถอนแข่งศึกกรังด์ปรีซ์ - kachon.com

ไม่เสี่ยงเล่น! "เทนนิส" เจ็บขาถอนแข่งศึกกรังด์ปรีซ์
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

การแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ "โรมา 2019 เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์" สนามแรก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย.นี้ ซึ่งรายการนี้เป็นระดับ G4 แชมป์ จะได้รับคะแนนสะสม 40 คะแนน โดย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ส่ง 4 จอมเตะไทย เข้าร่วมชิงชัย นำทีมโดยสองสาวเจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด รุ่น 49 กก.หญิง "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กับ รุ่น 57 กก.หญิง "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ และรุ่น 58 กก. "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ ดีกรีเหรียญเงิน ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 กับ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี โดยมี "โค้ชเช" เช ยอง ซอก เป็นห้วหน้าผู้ฝึกสอน และ "โค้ชชิต" วิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนชาวไทย ร่วมทีม

ล่าสุด ทีมเทควันโดไทย ได้ลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ "โค้ชเช" ได้วางไว้ อย่างไรก็ตาม มีข่าวร้ายของทีมไทย เนื่องจาก "น้องเทนนิส" จอมเตะสาวหมายเลข 1 ของโลก รุ่น 49 กก. ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขันแล้ว เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่ขา ส่วนอีก 3 คน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด พร้อมลงแข่งขันเต็มที่

"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กล่าวว่า ยังมีอาการบาดเจ็บที่ขาจากต่อเนื่องมาจากรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอังกฤษ ทาง "โค้ชเช" จึงไม่อยากเสี่ยงเพราะว่ากลัวจะเจ็บเพิ่มไปอีก จึงให้พักในรายการนี้เพื่อให้สภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ในการลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 7-13 ก.ค.นี้

ขณะที่ "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ กล่าวว่า สภาพอากาศค่อนข้างร้อนและมีลมแรงมาเป็นบางช่วง รายการนี้ตนลงแข่งในรุ่น 57 กก. ซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวแต่อย่างใด พร้อมทำหน้าที่เต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญและเก็บแต้มสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้ได้

สำหรับ ทีมเทควันโดของไทย ที่เหลือทั้ง 3 คน จะลงแข่งขันในช่วงดึกของวันที่ 8 มิ.ย.นี้ ตามเวลาประเทศไทย โดยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ นั้น ทางสหพันธ์เทควันโดโลก กำหนดให้แต่ละประเทศ สามารถคว้าโควตาได้เต็มที่ชาติละ 4 คน ดังนั้นนักกีฬาในแต่ละรุ่นจะต้องทำคะแนนสะสมให้ติดอันดับ 1-6 ของโลก จึงจะได้สิทธิ์ไปแข่งขัน