ข่าว'ชบาแก้ว'อุ่นทิ้งท้ายรัว9-0 'โค้ชหนึ่ง'พร้อมชนยักษ์มะกัน - kachon.com

'ชบาแก้ว'อุ่นทิ้งท้ายรัว9-0 'โค้ชหนึ่ง'พร้อมชนยักษ์มะกัน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงไทย อุ่นเครื่องถล่ม สโมสรคอนทิช เอฟซี เมื่อ 4 มิ.ย. ที่ประเทศเบลเยียม ส่งท้าย ก่อนฟุตบอลโลก 2019 ที่ฝรั่งเศส 

สำหรับ 9 ประตูของไทย ได้จาก อรทัย ศรีมะณี นาทีที่ 3, 56, รัตติกาล ทองสมบัติ นาทีที่ 5 , อินทร์อร พันธุ์ชา นาทีที่ 13(จุดโทษ), เสาวลักษ์ เพ็งงาม นาทีที่ 52, 73, ธนีกานต์ แดงดา นาทีที่ 60, อรพินท์ แหวนเงิน นาทีที่ 81 และ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร นาทีที่ 84


ชบาแก้ว ปิดฉากการลับแข้งที่ยุโรป หลังจาก 2 นัดก่อนหน้า แพ้ ฝรั่งเศส 0-3 และแพ้ เบลเยียม 1-6 ทั้งนี้จะเปิดสนามฟุตบอลโลก พบ สหรัฐ ทีมเบอร์ 1 ของโลก คืนวันที่ 11 มิ.ย. ส่วนอีก 2 ทีมร่วมสายคือ สวีเดน(อันดับ9) และชิลี(อันดับ39) 

รายชื่อ 11 ต้วจริง ทีมชาติไทย ดารุณี สอนเผ่า (GK) ,ดวงนภา ศรีตะลา,กาญจนาพร แสนคุณ,สุดารัตน์ ชูชื่น, พรพิรุณ พิลาวัน, อินทร์อร พันธุ์ชา, สุนิสา สร้างไธสง,รัตติกาล ทองสมบัติ,อรทัย ศรีมะณี,ธนีกานต์ แดงดา,เสาวลักษ์ เพ็งงาม


ด้าน “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าโค้ชชบาแก้ว กล่าวว่า ได้ทดสอบผู้เล่น โดยเฉพาะผู้เล่นดาวรุ่งหน้าใหม่ ที่ไม่ได้ลงสนาม ใน 2 เกมที่ผ่านมา ได้เล่นกับผู้เล่นที่มีร่างกายสูงใหญ่ ถือว่าทุกคนทำได้ดี ต้องไปเน้นไปที่เรื่องสมรรถภาพร่างกายมากกว่า  แม้ยิง 9-0 แต่ยัต้องปรับเกมรุกให้แม่นยำมากกว่านี้ ม่ได้เน้นไปที่สกอร์ แต่เน้นไปที่รูปแบบ วิธีการเข้าทำ เห็นได้ว่าจบครึ่งแรก(3-0)ได้แนะนำบางอย่าง ครึ่งหลังนักเตะจึงเล่นได้ดีขึ้น

ส่วนเกมแรกกับสาวมะกัน ดีกรีเบอร์ 1 ของโลก โค้ชหนึ่ง กล่าวยอมรับว่า สหรัฐ เหนือกว่า เคยอุ่นเครื่องชนะไทย 9-0 จึงอยากทำให้ดีกว่าเดิม ซึ่งเป็นเกมแรกน่าจะเป็นเกมที่สนุก สู้สุดหัวใจแน่นอน ถ้าทำเต็มที่จะไม่กลับมาเสียใจอีก.