ข่าวฟานกัลชี้ดิมาเรียล้มเหลวเพราะปรับตัวไม่ได้ - kachon.com

ฟานกัลชี้ดิมาเรียล้มเหลวเพราะปรับตัวไม่ได้
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชี้สาเหตุที่ทำให้ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนตินา ไม่ประสบความสำเร็จกับชีวิตค้าแข้งในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเพราะเจ้าตัวไม่สามารถปรับตัวกับฟุตบอลสไตล์อังกฤษได้

ดิ มาเรีย ย้ายจาก รีล มาดริด มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2014 แต่กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง โดยหลายคนเชื่อว่า สาเหตุที่ดาวเตะวัย 31 ปี ล้มเหลวกับ ปิศาจแดง เป็นเพราะไม่มีบทบาทที่แน่นอนจากการถูกโยกไปมาหลายตำแหน่ง แต่ ฟาน กัล ปฎิเสธข้อกล่าวหานี้

"ดิ มาเรีย มีปัญหากับวัฒนธรรมลูกหนังของอังกฤษ และสภาพอากาศ คุณไม่มีทางจะซื้อนักเตะและรู้ล่วงหน้าว่าพวกเขาจะเล่นได้หรือไม่ คุณไม่มีทางรู้เพราะฟุตบอลคือกีฬาที่เล่นกันเป็นทีม ผมถามนักเตะเสมอว่าพวกเขาอยากเล่นตรงไหน สำหรับดิ มาเรียเขาอยากเล่นปีก เล่นทางกว้างและส่วนใหญ่เป็นฝั่งซ้าย ในทีมชาติอาร์เจนตินาเขาก็ลงเล่นทางซ้าย"

"ผมเริ่มต้นด้วยการส่งเขาลงเล่นตรงนั้น เขาเล่นได้ไม่ดีอย่างที่เราหวัง ในระดับที่คุณคาดหวังจากนักเตะค่าตัว 80 ล้านปอนด์ จากนั้นผมจึงต้องดูว่ายังมีตำแหน่งอื่นที่ดีกว่าสำหรับเขาหรือเปล่า ผมส่งเขาลงเล่นทั้งปีกซ้าย ทั้งตำแหน่งหมายเลข 10 ตำแหน่งหน้าต่ำ และปีกขวา จากนั้นก็มีคนตำหนิว่าเขาเล่นหลายตำแหน่งเกินไป ผมให้โอกาสเขาเต็มที่เพื่อให้เขาทำผลงานออกมาได้ดี" ฟาน กัล กล่าว

ภาพ gettyimages