ข่าวเตือน "พรรณนภา-พาณิภัค" คู่แข่งจ้องล้มแชมป์โลก - kachon.com

เตือน "พรรณนภา-พาณิภัค" คู่แข่งจ้องล้มแชมป์โลก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา คณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ "โรมา 2019 เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์" สนามแรก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย.นี้ โดยรายการนี้เป็นระดับ G4 แชมป์จะได้รับคะแนนสะสม 40 คะแนน

สำหรับนักกีฬาชุดนี้นำทีมโดยสองสาวเจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด รุ่น 49 กก.หญิง "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กับ รุ่น 57 กก.หญิง "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ และรุ่น 58 กก. "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ ดีกรีเหรียญเงิน ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 กับ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี โดยมี "โค้ชเช" เช ยอง ซอก เป็นห้วหน้าผู้ฝึกสอน และ "โค้ชชิต" วิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนชาวไทย ร่วมทีม

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "โรมา 2019 เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์" เป็นรายการกรังด์ปรีซ์สนามแรก ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อยเพราะว่ามีแต้มสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 สำหรับนักกีฬาที่เป็นแชมป์ถึง 40 คะแนน ซึ่งที่ผ่านมา สมาคมฯ เองมีนโยบายส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันให้มากที่สุดเพื่อลุ้นโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้มากที่สุดเช่นกัน ซึ่งรายการนี้เป้าหมายยังเหมือนเดิมคือพยายามเข้ารอบลึกๆ และอย่างน้อยต้องมี 1 เหรียญทอง

"จากความสำเร็จในศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเราคว้ามาได้ถึง 2 ทอง กับ 1 ทองแดง นั้น ย่อมทำให้เราถูกจับตามองจากคู่แข่งอย่างแน่นอน โดยเฉพาะน้องเทนนิส กับ น้องนก ที่ใครๆ ก็อยากจะเอาชนะ ซึ่งผมก็ได้บอกกับนักกีฬาทุกคนไปว่าอย่าประมาทและอย่ากดดันตัวเอง เพราะจะทำให้เล่นผิดพลาดได้ง่ายๆ สิ่งที่เป็นห่วงคือเรื่องของสภาพความฟิตและการบาดเจ็บเพราะว่าน้องๆ ทุกคนต่างกรำศึกหนักมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผมได้ฝากกับทางโค้ชช่วยดูแลอย่างเต็มที่แล้วเช่นกัน" บิ๊กเอ ย้ำ