ข่าว"จาย"ใจสู้แม้ล้อจักรยานพัง-"เสธ.หมึก"สั่งซื้อให้ใหม่ด่วน - kachon.com

"จาย"ใจสู้แม้ล้อจักรยานพัง-"เสธ.หมึก"สั่งซื้อให้ใหม่ด่วน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
    "เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่ "ทีเจ" จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักปั่นน่องเหล็กทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองจักรยานประเภทลู่ คีริน ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ระหว่างตระเวนแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีกำหนดที่จะลงแข่งขันรายการเฟสติวัล ออฟ สปีด ที่เทร็กซ์เลอร์ทาวน์ รัฐเพนซิลวาเนีย ระหว่างวันที่ 7-8 มิ.ย. นี้ โดยเป็นรายการที่ 2 ต่อจากรายการ "บีอาร์แอล ออล สตาร์" ที่ จาย ได้เหรียญเงิน จากการแข่งขันคีรินชายเมื่อสัปดาห์ก่อน


     พล.อ.เดชา กล่าวอีกว่า การแข่งขันในรายการเฟสติวัล ออฟ สปีด นี้ เป็นการแข่งขันระดับ "คลาสวัน" จะมีคะแนนสะสมมากกว่ารายการแรก ที่มีคะแนนสะสมใน "คลาสทู" ซึ่งก็จะเป็นโอกาสดีที่ จาย จะได้เก็บคะแนนสะสมเป็นกอบเป็นกำเพื่อเป้าหมายการขยับอันดับคะแนนสะสมในประเภทคีริน ที่ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 40 โดย จาย ตัองขยับขึ้นเป็น 1 ใน 25 คนแรก เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการเข้าแข่งขันในรายการ ยูซีไอ แกรต เวิลด์คัพ จำนวน 5 สนาม ช่วงปลายปีนี้ ตลอดจนการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่เยอรมนี ในปลายเดือน ก.พ. 2563 ซึ่งตนได้รับรายงานว่าล้อแข่งขันยี่ห้อมาวิค ห้าก้าน ซึ่งเป็นล้อหน้าจักรยานคู่ใจของจาย ได้รับความเสียหายระหว่างการเดินทางจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจายต้องใช้ล้อซี่ลวดสำหรับฝึกซ้อมลงแข่งขันแทน โดยสมาคมฯ ก็ได้แจ้งไปยังจายให้หาซื้อล้อใหม่มาทดแทนสำหรับการแข่งขันได้ทันที ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด

     "จายยังยืนยันว่าสามารถลงแข่งขันได้แม้จะใช้ล้อฝึกซ้อม เนื่องจากมีความพร้อมทั้งทางร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่ ตนขอชื่นชมในหัวใจนักสู้ของเขา สำหรับเมืองที่จาย ไปอยู่ในสหรัฐอเมริกา ก็เป็นเมืองเล็ก ๆ อาจจะหาซื้อล้อได้ยากกว่าปกติ เพราะเป็นอุปกรณ์แข่งขันที่มีราคาแพง แต่ตนก็ได้กำชับให้ทางฝ่ายเทคนิค พยายามจัดหาล้อใหมไปให้จาย ใช้แข่งขันระหว่างที่อยู่ในสหรัฐฯ โดยด่วน เนื่องจากยังมีรายการแข่งขันอีก 4 รายการตลอดเดือน มิ.ย.นี้ ก่อนที่จายจะเดินทางกลับไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์" เสธ.หมึก กล่าวทิ้งท้าย