ข่าว"โค้ชด่วน"หวังเสียงเชียร์ช่วยตบสาวไทยคว้าชัยในบ้าน - kachon.com

"โค้ชด่วน"หวังเสียงเชียร์ช่วยตบสาวไทยคว้าชัยในบ้าน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 ได้มีงานแถลงข่าวความพร้อม ก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2019 สนามที่ 3 ซึ่งจะเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 มิ.ย. ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมีตัวแทนจาก 4 ทีมเข้าร่วม นำโดย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย, นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมชาติไทย ร่วมด้วย หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ กัปตันทีมจาก ทีมชาติบัลแกเรีย, ทีมชาติโดมินิกัน และ ทีมชาติตุรกี

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ยินดีต้อนรับทั้ง 3 ทีม ที่มาแข่งขันสนามที่ 3 ที่ไทย ทุกทีมเป็นทีมที่มีฟอร์มร้อนแรง ส่วนความพร้อมเราเต็มที่ ก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด หวังว่าเสียงเชียร์จากแฟนๆจะช่วยเป็นพลังให้นักกีฬาสู้กับทุกทีมอย่างเต็มที่ ด้าน นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า เราก็มีโอกาสมาเล่นในสนามที่บ้านเราก็เชื่อว่าแรงเชียร์จากแฟนๆวอลเลย์บอลชาวไทย จะทำให้เรามีกำลังใจต่อสู้ในทุกๆแมตช์ในสนามนี้

ขณะที่ อิวาน เพ็ตคอฟ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติบัลแกเรีย เผยว่า การแข่งขันสนามนี้ เราก็พร้อมเต็มที่เหมือนเดิม ส่วนเรื่องเป้าหมาย เราก็จะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ ด้าน ปริซิลญา ริเวรา เบรนส์ กัปตันทีมชาติโดมินิกัน เผยว่า เราเป้าหมายของเรานั้น ก็คือการคาดหวังเข้าสู่รอบไฟล์นอล 6 ให้ได้ ฉะนั้นเราจะพยายามทำเต็มที่ที่สุด

จิโอวานนี กุยเดตติ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติตุรกี กล่าวว่า ผมดีใจที่ได้กลับมาแข่งขันที่เมืองไทยอีกครั้ง เพราะที่นี่มีกองเชียร์ที่ดี ซึ่งเราจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด ทุกทีมในสนามนี้ก็มีการเล่นที่แตกต่างกัน แต่เราก็พร้อมรับมือเต็มที่

ส่วนเรื่องความพร้อมของทีมชาติไทย “โค้ชด่วน” เผยว่า หลังจากที่เราเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย นักกีฬาก็ได้พักผ่อน ทำให้ร่างกายสมบูรณ์มากขึ้น รวมถึงการฝึกซ้อมก็ลงตัวมากขึ้น เราพยายามเปลี่ยนระบบการเล่นให้เหมาะสมกับโลกปัจจุบันที่แต่ละทีมของยุโรปมีการพัฒนามากขึ้นเราก็ต้องพัฒนาตามด้วย เพื่อที่จะเตรียมทีมไปสู้ศึกคัดโอลิมปิกเกมส์ที่เราตั้งเป้าหมายไว้ สำหรับเนชั่นส์ลีกสนามในบ้านเรานี้นักตบทุกคนต่างมีความตั้งใจสูงเพื่อชาวไทย ส่วนศึกนัดแรกกับ บัลแกเรีย นั้น เราก็จะไม่ประมาทเพราะเขาก็เคยเอาชนะเรามาได้ โดยจะเน้นการเสิร์ฟที่ดี และการโต้กลับไว ไม่ให้เขาตั้งเกมได้ง่าย และหวังว่าเสียงเชียร์จากแฟนลูกยางไทยจะช่วยกระตุ้นศักยภาพของนักตบไทยให้เล่นได้เต็มที่มากขึ้นเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้

สำหรับทีมสาวไทย จะลงประเดิมสนาม 3 ในวันที่ 4 มิ.ย. เวลา18.05 น. พบกับ บัลแกเรีย จากนั้น วันที่ 5 มิ.ย. เวลา 18.05 น. พบ โดมินิกัน, วันที่ 6 มิ.ย. เวลา 18.05 น. พบ ตุรกี ถ่ายทอดสดทางช่อง 33 HD.