ข่าว"เมย์"ลุยศึกออสเตรเลียน วางเป้าต้องเข้าตัดเชือก - kachon.com

"เมย์"ลุยศึกออสเตรเลียน วางเป้าต้องเข้าตัดเชือก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นัดแบดมินตันประเภทหญิงเดี่ยว มืออันดับ 7 ของโลก ได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันอาชีพระดับเวิลด์ ทัวร์ ซุปเปอร์ 300 รายการ "คราวน์ กรุ๊ป ออสเตรเลียน โอเพ่น 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,800,000 บาท ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 4-9 มิ.ย.นี้ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 475 สำหรับรายการนี้ "น้องเมย์" ได้รับการจัดอันดับให้เป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ จะประเดิมสนามรอบแรก หรือ รอบ 32 คนสุดท้าย พบกับ เด็ง จอย ซวน มืออันดับ 32 ของโลกจากฮ่องกง

"โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนของรัชนก เปิดเผยว่า หลังจากกลับมาจากการคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2019" ที่ประเทศจีน แล้ว "น้องเมย์" ก็ได้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีปัญหาการบาดเจ็บแต่อย่างใด ตอนนี้สภาพความพร้อมอยู่ที่ประมาณ 90 เปอร์เซนต์ มีความมุ่งมันและมั่นใจอย่างมาก ส่วนเป้าหมายในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น นั้น เบื้องต้นเราวางไว้ที่การเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ให้ได้ก่อน จากนั้นค่อยมาว่ากันอีกครั้ง

"รอบแรก รัชนก จะเจอกับ เด็ง ซอย จวน ซึ่งโอนสัญชาติมาจากจีน และมีดีกรีเป็นรองแชมป์ การแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2010 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งในปีนั้น "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันสาวของไทย คว้าแชมป์มาครอง ซึ่งถือว่าไม่หนักมากนักและมั่นใจว่า น้องเมย์ จะผ่านไปได้แน่นอน" โค้ชเป้ กล่าว


สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายของนักแบดมินตันไทย มีดังนี้ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ มือ 23 ของโลก จะพบกับ ลียานนี อเลสซานดรา ไมนากี มือ 42 ของโลกจากอินโดนีเซีย, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 19 ของโลก จะพบกับรุ่นพี่ "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล มือ 29 ของโลก

ประเภทชายเดี่ยว รอบคัดเลือก "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 59 ของโลก พบกับ ยู อิการาชิ มือ 64 ของโลกจากญี่ปุ่น, ชายเดี่ยว รอบรอบแรก "โอ๊ต" สิทธิคมป์ ธรรมศิลป์ มือ 21 ของโลก พบกับ คันตะ ทะสึนิยามา มือวาง 5 ของรายการ มือ 11 ของโลกจากญี่ปุ่น, "ไบร์ท" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มือ 27 ของโลก พบกับ คชายาฟ พารูพาลลี มือ 38 ของโลกจากอินเดีย, "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มือ 17 ของโลก พบกับ เคนตะ นิชิโมโตะ มือวาง 4 ของรายการ มือ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น

ปนะเภทชายคู่ รอบแรก "อาท บดินทร์ อิสสระ/"เอ" มณีพงศ์ จงจิตร คู่มือ 33 ของโลก พบกับ หลี่ หยาง/หวัง ชิ หลิน คู่มือ 18 ของโลกจากไต้หวัน, ประเภทหญิงคู่ รอบแรก "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล/"วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 9 ของโลก พบกับ เซตยานา มาพาซา/กรอนยา ซอมเมอร์วิลล์ คู่มือ 59 ของโลกจากออสเตรเลีย, "เบสท์" ชญานิศ ฉลาดแฉลม/"จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มือ 30 ของโลก รอพบกับมือจากรอบควอลิฟาย.