ข่าวตะกร้อนร.ไทยเน้นโปร่งใสไม่เอาเด็กเส้น - kachon.com

ตะกร้อนร.ไทยเน้นโปร่งใสไม่เอาเด็กเส้น
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
      ความเคลื่อนไหวของทีมตะกร้อนักเรียนไทย ซึ่งเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียนชิงแชมป์อาเซียน "อาเซียนสกูลเกมส์" ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 17-25 ก.ค.นี้ ที่เมืองเซมารัง ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. "ปลัดโหนก" วิทยา บุณยพัชรินทร์ ผู้จัดการทีมตะกร้อนักเรียนไทย พร้อมทีมงานสตาฟฟ์ผู้ฝึกสอน เปิดทำการคัดเลือกนักหวดลูกพลาสติกเยาวชนชายรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จากทั่วประเทศ ซึ่งเดินทางมาร่วมประลองฝีเท้าในการคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้น 183 คน ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ เขตคลองหก จ.ปทุมธานี


     ปลัดวิทยา ผู้จัดการทีมฯ กล่าวว่า ในปีนี้ก็ได้รับความสนใจจากนักกีฬาตะกร้อเยาวชนมากมายเช่นเดิม ซึ่งทีมงานสตาฟฟ์ผู้ฝึกสอนจะทำการคัดตัววันที่ 2-4 มิ.ย.นี้ และในวันสุดท้ายนั้นคือวันที่ 4 มิ.ย. จะประกาศรายชื่อนักตะกร้อจำนวน 12 คนสุดท้าย เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนอาเซียน โดยปีนี้เจ้าภาพกำหนดจัดการชิงชัย 3 ประเภท ได้แก่ ทีมชุด ทีมเดี่ยว และตะกร้อคู่ อย่างไรก็ตาม หลังจบจากการคัดตัวครั้งนี้ไปแล้วนั้น ตนเองจะให้นักตะกร้อที่ผ่านการคัดเลือกในจำนวน 12 คน เข้ารายงานตัวเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมที่ รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ต่อไป เพื่อเตรียมทีมเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด เพราะเราคือแชมป์เก่า 3 ทั้งรายการ ซึ่งจะต้องไปป้องกันแชมป์ให้ได้เหมือนเดิม


     "การคัดเลือกครั้งนี้ ตนเองยังยืนยันหนักแน่นเหมือนเดิมว่าไม่มีการเล่นพักเล่นพวก ตนเป็นผู้จัดการทีมปีนี้เป็นสมัยที่ 6 แล้ว ก็ได้กำชับทีมงานสตาฟฟ์ผู้ฝึกสอนทั้งหมด ต้องเอาเด็กที่ฝีเท้าเก่งมีคุณภาพเป็นตัวแทนทีมชาติไทย และขอย้ำว่าไม่มีเด็กเส้นเด็กฝาก ตนขอเอาศักดิ์ศรีค้ำประกันว่าจะไม่เอาชื่อเสียงของตัวเองมาเสียด้วยการนำเด็กเส้นเข้ามาเล่นในชุดเยาวชนทีมชาติอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นในการคัดเลือกครั้งนี้ เน้นให้ความโปร่งใสกับเด็กทุกคนมากที่สุด" ปลัดวิทยา กล่าวทิ้งท้าย