ข่าว"น้องฟา" ปลื้มปิติ ในหลวง ทรงรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ - kachon.com

"น้องฟา" ปลื้มปิติ ในหลวง ทรงรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีของ “น้องฟา” ณัฎฐธิดา สุชาติพงศ์ จอมพลังสาวโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช วัย 15 ปี ถูกลูกเหล็กหล่นใส่หลัง ระหว่างฝึกซ้อมกับต้นสังกัดจนได้รับบาดเจ็บรุนแรง เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้พักรักษาอาการที่ รพ.ทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 มิ.ย. พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พันเอกโสรัตน์ สมุทวานิช ผอ.รพ.ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเยี่ยมให้กำลังใจ น.ส.ณัฏฐธิดา โดยมี นพ.ศักดา อัลภาชน์ ผอ.รพ.ทุ่งสง นางลออศรี ทิพย์แก้ว ผอ.โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช และนางสุภาภรณ์ สุชาติพงศ์ มารดาของน้องฟา พร้อมญาติให้การต้อนรับ

พันเอกโสรัตน์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใย หลังทรงทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงมีรับสั่งให้รับ น.ส.ณัฏฐธิดา ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง จากการฝึกซ้อมกีฬายกน้ำหนัก ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ สร้างความปลาบปลื้มให้กับน้องฟาและครอบครัวในพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้อย่างหาที่สุดมิได้

หลังจากนั้นได้มีหารือร่วมกันระหว่างผู้แทนพระองค์ คณะแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร คณะแพทย์ของโรงพยาบาลทุ่งสง และครอบครัวของน้องฟา ได้ข้อสรุปว่าจะมีการเคลื่อนย้ายน้องฟา จาก รพ.ทุ่งสง ในวันอังคารที่ 4 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อไปขึ้นเครื่องบินพิเศษ ที่กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนเคลื่อนย้ายต่อไปทำการรักษาที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ ต่อไป