ข่าวตบสาวไทยเดินทาง 16 ชม. ถึง มาเก๊า ลุย "เนชั่นส์ ลีก" - kachon.com

ตบสาวไทยเดินทาง 16 ชม. ถึง มาเก๊า ลุย "เนชั่นส์ ลีก"
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ในช่วงสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิง “เนชั่นส์ ลีก 2019” หลังจากจบการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ด้วยผลงาน ชนะ 1 แพ้ 2 มี 3 คะแนน อยู่ในอันดับ 13 ของตารางคะแนน ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ทีมลูกยางสาวไทย ได้เดินทางจากโปแลนด์ ไปต่อเครื่องที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ก่อนเดินทางต่อถึงท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง จากนั้นนั่งรถบัสจากสนามบินฮ่องกงไปลงที่มาเก๊า โดยใช้เวลาเดินทางรวมกว่า 16 ชม. ด้วยกัน

สำหรับในสนาม 2 ที่มาเก๊า มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น 1 ราย โดย สุพัตรา ไพโรจน์ ตัวรับอิสระ เดินทางมาแทนที่ ฑิฆัมพร ช้างเขียว ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ประกอบด้วย นุศรา ต้อมคำ, กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์, ปิยะนุช แป้นน้อย, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อำพร หญ้าผา, ชิตพร กำลังมาก, ฑิชากร บุญเลิศ, มลิกา กันทอง, อัจฉราพร คงยศ, อรอุมา สิทธิรักษ์, ชัชชุอร โมกศรี, วณิชยา หล่วงทองหลาง และ จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบสาวไทย เปิดเผยว่า จากการแข่งขันในสนามแรกเราปรับสไตล์การเล่นได้ประมาณหนึ่ง แต่ยังไม่สมบูรณ์แบบเท่าไหร่ซึ่งต้องปรับกันต่อโดยเฉพาะสปีดบอลที่เร็วกว่านี้ โดยสนาม 2 ที่มาเก๊าเราก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดและเก็บชัยชนะให้ได้อย่างน้อย 1 นัดตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ทีมตบสาวไทย จะเดินทางไปแข่งขันต่อ สัปดาห์ที่ 2 ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ระหว่างวันที่ 28-30 พ.ค. ร่วมกับจีน, เบลเยียม และ เกาหลีใต้ โดยจะลงสนามนัดแรก พบกับ จีน ในวันที่ 28 พ.ค. เวลา 18.30 น. จากนั้นวันที่ 29 พ.ค. เวลา 15.30 น. พบ เกาหลีใต้ และวันที่ 30 พ.ค. เวลา 15.30 น. พบ เบลเยียม ถ่ายทอดสดทางช่อง 33 HD.