ข่าว"ยิงธนู" เต้น! เร่งดันชิงเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ - kachon.com

"ยิงธนู" เต้น! เร่งดันชิงเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 ซึ่งจังหวัดตราด จะเป็นเจ้าภาพในเดือน มี.ค.ปีหน้า และมีการบรรจุ 36 ชนิดกีฬา โดยไม่มีกีฬายิงธนูอยู่ใน "ช้างขาวเกมส์" นั้น เรื่องนี้ตนรู้สึกแปลกใจอยู่เช่นกันเพราะได้ดำเนินการหารือกับจังหวัดเจ้าภาพไว้แล้ว โดย สมาคมฯ ได้หารือกับ จ.ตราด ไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าจะมีการบรรจุกีฬายิงธนู ไว้ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งหน้าด้วย แต่เมื่อแถลงข่าวออกมาปรากฏว่า มีเพียง 36 ชนิดกีฬา เท่านั้น

นายกสมาคมยิงธนูไทย กล่าวต่อว่า เท่าที่ทราบมาการแถลงข่าวดังกล่าวเป็นเหมือนการเอาฤกษ์เอาชัย เพราะกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งหน้าจะเป็นครั้งที่ 36 จึงมีการประกาศ 36 ชนิดกีฬา เพื่อให้เลขตรงกัน นอกจากนี้ยังอาจจะมีการเพิ่มชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ เข้าไปอีก 4 ชนิดด้วย


"ยิงธนูเป็นหนึ่งในกีฬาที่มีอยู่ในการแข่งขันโอลิมเกมส์และในยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนตินา นักกีฬายุวชนของไทย ก็คว้าเหรียญกลับมาได้ด้วย แม้จะไม่นับเป็นเหรียญ แต่ถือว่าเป็นผลงานของเด็กไทย ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่สมาคมฯ ได้ชี้แจงกับทาง จ.ตราด ว่าควรจะมีกีฬายิงธนูในการแข่งขันกีฬาเยาวชนครั้งหน้า"

"เฮียหงวน" กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ยังอยู่ในเส้นทางของการดำเนินการให้บรรจุกีฬายิงธนูลงใน "ช้างขาวเกมส์" ในช่วงสิ้นเดือน พ.ค.นี้ จะมีการประชุมอีกครั้งเพื่อให้ได้ข้อสรุปในเร็ววัน ทั้งนี้ สมาคมฯ ขอยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ เนื่องจากหากไม่มีกีฬายิงธนู ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งหน้า จะส่งผลเสียหายกับนักกีฬายิงธนูในโครงการสปอร์ตฮีโร่ เพราะตอนนี้มีเยาวชนหันมาสนใจเล่นกีฬาชนิดนี้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากนั่นเอง