ข่าว"จุฑาธิป" ฟิตเต็มร้อยนำสาวไทยปั่น "ทัวร์ ออฟ ตราด" - kachon.com

"จุฑาธิป" ฟิตเต็มร้อยนำสาวไทยปั่น "ทัวร์ ออฟ ตราด"
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

"เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ความพร้อมการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ตราด 2019" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ค.นี้ ใช้เส้นทางทางภายในจังหวัดตราด นั้น ตนได้รับรายงานจากผู้ฝึกสอนของไทยว่า ทีมนักปั่นสาว "ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม" นำโดย "บีซ" จุฑาธิป มณีพันธุ์, "จันทร์" จันทร์เพ็ง นนทะสิน, "ไก่" ศุภักษร นันตะนะ, "แพร" เพชรดารินทร์ สมราช และ "บีม" ชนิภรณ์ บัตริยะ ได้ฝึกซ้อมกันอย่างหนัก มีความฟิตเต็มร้อย ไม่มีปัญหาเรื่องบาดเจ็บแต่อย่างใด แม้ว่าช่วงนี้ที่ จ.ตราด จะมีฝนตกลงมาทุกวัน เช่นเดียวกับอีก 3 ทีม คือ บีจี ไซคลิง ทีม, ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ และโรยัล สกาย ต่างมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่

พล.อ.เดชา กล่าวต่อว่า อันดับโอลิมปิกแรงกิ้งของทีมไทย ขยับมาอยู่อันดับ 20 ซึ่งการคัดเลือกนักกีฬาไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น จะเอา 22 ชาติแรก ส่วนประเภทบุคคล จุฑาธิป ขยับมาอยู่อันดับ 51 โดย "ทัวร์ ออฟ ตราด" แบ่งเป็น 2 ประเภท แชมป์แต่ละประเภท จะมีแต้มให้สะสม 125 คะแนน เท่ากับว่ามี 250 คะแนน ซึ่งยังไม่รวมคะแนนย่อยๆ อีก หาก "เจ้าบีซ" ได้แชมป์ทั้ง 2 ประเภท อันดับของทีมไทยจะพุ่งไปอยู่อันดับ 8 ขณะที่ จุฑาธิป จะไปอยู่อันดับ 30 ของโลก ถ้าทำได้ตามเป้าจะได้ไปโอลิมปิกเกมส์แน่นอน และยังมีโอกาสสูงที่จะได้โควตา 2 ที่นั่งอีกด้วย


ทางด้าน "อธิบดีเก่ง" นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า จ.ตราด เป็นจังหวัดเล็กๆ แต่มีเสน่ห์ และตนก็เป็นชาวตราดโดยกำเนิด การที่ จ.ตราด ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานรายการใหญ่ระดับนานาชาติเช่นนี้ ถือว่าเป็นเกียรติอย่างมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ตนจึงขอเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเกือบ 300 คน ในเย็นวันที่ 23 พ.ค. และจัดเลี้ยงส่งหลังจบการแข่งขันในวันที่ 26 พ.ค. ที่โรงแรมอะวาด้า เพื่อให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนเกิดความประทับใจและมีความสุขเมื่อกลับไป อีกทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย และ จ.ตราด อันจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยได้อีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าฯ ตราด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนชาว จ.ตราด ได้ร่วมกันอัญเชิญถ้วยพระราชทานรวม 9 ถ้วย แห่จากหน้าศาลากลาง จ.ตราด ไปรอบตัวเมือง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีพระเมตตาพระราชทานถ้วยรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ บรมราชาภิเษก พร้อมจัดพิธีฉลองอย่างยิ่งใหญ่.