ข่าว'เนวิน'ขู่'กิเลน' ฮึดแค่ไหนก็เสร็จ"บุรีรัมย์"อยู่ดี - kachon.com

'เนวิน'ขู่'กิเลน' ฮึดแค่ไหนก็เสร็จ"บุรีรัมย์"อยู่ดี
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า หลังจากนี้จบภารกิจเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว "ปราสาทสายฟ้า" จะเดินหน้าเต็มตัว เพื่อยึดแชมป์โตโยต้าไทยลีก 2019 อีกสมัย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตะผ่าน 9 นัด ยังไม่แพ้ใคร มี 19 แต้ม อยู่ที่ 3 ตามหลัง การท่าเรือ เอฟซี ที่เตะ 11 นัด อยู่ 5 แต้ม ส่วนที่ 2 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 22 แต้ม โดยประธานปราสาทสายฟ้า กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่า เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันบอลสโมสรเอเชีย ที่เพิ่งบุกเสมอ ชุนบุค ฮุนได 0-0 บุรีรัมย์ จะไล่บี้ทวงจ่าฝูง

"หลังเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ไม่มีใครได้เปรียบบุรีรัมย์อีกแล้ว ที่่ผ่านมาหากทีมมาเล่นแชมเปียนส์ลีกแล้ว ไม่มีคู่ต่อสู้หนีเราได้ ก็ไม่มีทางรอด ตอนนี้ตามหลัง 5 แต้ม แข่งน้อยกว่า 2 นัด มันมีคำตอบในตัวอยู่แล้ว ไม่กลัวใคร บอกทุกคนให้แข่งกับตัวเอง"

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นแบบแมนฯซิตี้ที่กวาดทุกแชมป์หรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า เป้าหมายมีไว้ให้เป็นแรงบันดาลใจและท้าทาย เชื่อว่าเด็กบุรีรัมย์มีความกระหายในความเป็นแชมป์

เกมไทยลีกนัดต่อไป บุรีรัมย์ เปิดบ้านพบคู่ปรับเก่า "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค. เวลา 19.00 น. ซึ่ง นายเนวิน ระบุว่า แม้ เมืองทอง กำลังทรุดหนัก อยู่อันดับสุดท้าย แต่ก็ยังน่ากลัว

"สำหรับผม เมืองทอง ก็คือเมืองทอง พวกเขาอาจเล่นไม่ดีกับทีมอื่น แต่เชื่อว่าเล่นกับ บุรีรัมย์ เกิน 200 เปอร์เซ็นต์ ถ้าถามผมเรื่องฟอร์มที่ผ่านมาของพวกเขา  ผมคิดว่าเกิดจากหัวใจ ไม่ใช่ความสามารถ รู้สึกว่าไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทว่าวันมาเยือน บุรีรัมย์ เกินร้อยแน่"

อย่างไรก็ตาม ประธานบุรีรัมย์ ก็ยังมั่นใจว่าทีมจะชนะเมืองทองได้ "ไม่เคยประมาท แต่ว่างูเหลือมกับเชือกกล้วยครับ เชื่อมั่นว่าจะเก็บ 3 แต้มจากเมืองทองได้"

ทั้งนี้ เมืองทอง กำลังมีข่าวว่า กุนซือ ยุน จอง ฮวาน จะลาออก และมีชื่อของ อเล็กซานเดร กามา โค้ชทีมชาติไทย ชุด 23 ปี เป็นตัวเลือกรับหน้าที่ต่อด้วย.