ข่าวลงดาบ'สรรวัชญ์'ชกท้องท่านเปา แบน8นัดปรับ1.2แสน - kachon.com

ลงดาบ'สรรวัชญ์'ชกท้องท่านเปา แบน8นัดปรับ1.2แสน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.ท อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท ทั้งนี้ ได้ตัดสินกรณีคู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ท้ายเกมที่ สรรวัชญ์ เดชมิตร ตั้งใจชกท้องของผู้ตัดสิน อาคม เจริญสุข ก่อนจะโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม รวมทั้งเตะบอลทิ้ง และหลังเกมยังกลับลงมาเดินหาผู้ตัดสินอีก

คณะกรรมการสั่งลงโทษ สรรวัชญ์ การทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย แบน 2 นัด ปรับเงิน 20,000 บาท แต่เป็นการกระทำต่อเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันเพิ่มโทษจากเดิมเป็น 2 เท่า ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปเพิ่มอีก 4 นัด และปรับเงินอีก 60,000 บาท กรณีต่อมาคือการเตะบอลทิ้งแบน 1 นัด ปรับ 30,000 บาท และหลังจากจบการแข่งขัน เดินเข้าสนามไปหาผู้ตัดสิน ซึ่งผู้ที่โดนใบแดงไม่มีสิทธิเดินกลับลงไปในสนาม แบน 1 นัด ปรับ 10,000 บาท รวมแบน 8 นัด ปรับเงิน 120,000 บาท ทั้งนี้สโมสรมีสิทธิอุทธรณ์ได้ แต่โทษแบนจากใบแดงโดยตรงจะเริ่มตนตั้งแต่สัปดาห์นี้ สาเหตุที่ไม่เรียก สรรวัชญ์ เข้ามาชี้แจง เพราะเป็นกรณีที่มีความชัดเจน มีรายงานจากผู้ตัดสินชัดเจน 

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวด้วยว่า กรณีดราม่าอีกคู่ ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่ง ภานุมาส พันธ์สะโม ผู้ตัดสินปฏิเสธการให้จุดโทษกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ในจังหวะที่ อดิศร พรหมรักษ์ ถูก ทินกร อสุรินทร์ พุ่งเข้าเสียบ เป็นกรณีที่ตัดสินยากกว่า แม้น้ำหนักจะไปทางฝั่งการเป็นจุดโทษก็ตาม เรื่องนี้ต้องเข้าคณะประเมินผู้ตัดสินในสัปดาห์หน้าเช่นกัน ระหว่างรอผลตัดสิน ก็ระงับการทำหน้าที่ของ เปาภานุมาส ก่อน.