ข่าวฟันโหด'สรรวัชญ์'แบน8นัด เดือดต่อยท้องกรรมการ - kachon.com

ฟันโหด'สรรวัชญ์'แบน8นัด เดือดต่อยท้องกรรมการ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.ท อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท ซึ่งได้ตัดสินกรณีคู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เพิ่มอีก 1 กรณี คือในช่วงท้ายเกมที่ สรรวัชญ์ เดชมิตร ตั้งใจชกท้องของผู้ตัดสิน อาคม เจริญสุข ก่อนจะโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป ซึ่งโทษของใบแดงโดยตรงคือการโดนแบน 2 นัด ปรับเงิน 20,000 บาท

อย่างไรก็ตามจะมีโทษของคณะกรรมการอีก ดังนี้ การทำร้ายผู้ตัดสิน หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน จะต้องโทษเพิ่มเติมจากที่โดนใบแดงเป็นเท่าตัว เท่ากับแบน 4 นัด ปรับ 60,000 บาท กรณีต่อมาคือเตะบอลทิ้งนอกสนาม ปฏิบัติตนไม่เหมาะสม แบน 1 นัด ปรับ 30,000 บาท และหลังจบการแข่งขัน เดินเข้าสนามไปหาผู้ตัดสิน ซึ่งผู้ที่โดนใบแดงไม่มีสิทธิเดินกลับลงไปในสนาม ดังนัันมีโทษแบน 1 นัด ปรับ 10,000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นโทษแบน 8 นัด ปรับเงิน 120,000 บาท

ทั้งนี้สโมสรมีสิทธิอุทธรณ์ได้ แต่โทษแบนจากใบแดงโดยตรงจะเริ่มตนตั้งแต่สัปดาห์นี้ สาเหตุที่ไม่เรียก สรรวัชญ์ เข้ามาชี้แจง เพราะเป็นกรณีที่มีความชัดเจน มีรายงานจากผู้ตัดสินชัดเจน 

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวด้วยว่า กรณีดราม่าอีกคู่ ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่ง ภานุมาส พันธ์สะโม ผู้ตัดสินปฏิเสธการให้จุดโทษกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ในจังหวะที่ อดิศร พรหมรักษ์ ถูก ทินกร อสุรินทร์ พุ่งเข้าเสียบ เป็นกรณีที่ตัดสินยากกว่า แม้น้ำหนักจะไปทางฝั่งการเป็นจุดโทษก็ตาม เรื่องนี้ต้องเข้าคณะประเมินผู้ตัดสินในสัปดาห์หน้าเช่นกัน ระหว่างรอผลตัดสิน ก็ระงับการทำหน้าที่ของ เปาภานุมาส ก่อน.