ข่าว"เอไอเอส" นำทัพจัดงานอีสปอร์ตเอ็กซ์โปครั้งใหญ่ - kachon.com

"เอไอเอส" นำทัพจัดงานอีสปอร์ตเอ็กซ์โปครั้งใหญ่
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เปิดเผยว่า ปี 2018 ที่ผ่านมา ธุรกิจอีสปอร์ตในไทยเติบโตอย่างเด่นชัด ด้วยมูลค่าตลาดที่สูงถึง 22,000 ล้านบาท และกลุ่มผู้เล่นที่มีมากถึง 27.5 ล้านคน และเติบโตต่อเนื่องทุกปี ขณะที่ นักกีฬาอีสปอร์ตและเกมเมอร์ชาวไทย มีขีดความสามารถไม่แพ้ชาติอื่นๆ เช่นกัน ดังนั้น เอไอเอส จึงตั้งใจเข้ามาเป็นแกนหลักในการสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตของไทย ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป

ล่าสุด เอไอเอส ได้จับมือ เอ็ม วิชั่น พร้อมด้วย ซัมซุง และพันธมิตรยักษ์ใหญ่ชั้นนำจากทุกวงการ ทั้งค่ายโทรศัพท์มือถือ ไอทีช้อป ผู้จัดจำหน่ายโน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ และเกมชื่อดังจากทุกแฟลตฟอร์ม ร่วมกันจัดงาน "Thailand Game Expo by AIS eSports" มหกรรมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดครั้งแรกของเมืองไทย พร้อมระเบิดศึก 4 แมทช์การแข่งขันอีสปอร์ตสุดมันส์ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-2 มิ.ย.62 เวลา 10.00-20.00 น. ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ EH 100 ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดกิจกรรม โปรโมชั่น และข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.thailandgameexpo.com

ภายในงาน "Thailand Game Expo by AIS eSports" ยังจะมีการคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนทีมชาติไทย โดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมกระทบไหล่เกมเมอร์เกิร์ล "Pinku Notori" จาก J.I.B. และเหล่าแคสเตอร์คนดัง จาก Twitch อาทิ Rubsarb Production, MiTH Streamer, Purple Mood Streamer ฯลฯ ร่วมสนุกใกล้ชิดกับกิจกรรมที่เวทีกลาง และตัวแทนสโมสรระดับ Pro Player รวมกว่า 50 ชีวิต อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายการแข่งขันที่น่าสนใจอีกมากมาย ประกอบด้วย 1 การแข่งขัน AIS eSports Thailand Corporate League เกาะสนามร่วมลุ้นไปกับการประลองฝีมือครั้งแรกของชาวออฟฟิศสายเกมเมอร์จาก 20 บริษัทชั้นนำ ด้วย 2 เกมดังระดับโลก DOTA2 และ PUBG Mobile ในวันที่ 31 พ.ค. ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 บาท เพื่อเฟ้นหาตัวแทนบริษัทจากไทย ไปชิงแชมป์ระดับภูมิภาคในรายการ PVP Esports Corporate Community ที่สิงคโปร์, 2 การแข่งขัน PUBG Mobile King of The Hill Official Partner with AIS Zeed เป็นเวทีประลองพลังความแม่นยำของเหล่าเกมเมอร์ ลงทะเบียนหน้างาน แข่งขันแบบ SQUAD ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท ในวันที่ 1 มิ.ย. แล 3 การแข่งขัน Speed Drifters Legends Cup presented by AIS eSports วันที่ 2 มิ.ย. เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในสนามแข่งรถ พร้อมรางวัลมูลค่า 150,000 บาท ผู้เล่นที่ได้ 3 อันดับแรก จะเป็นตัวแทนประเทศไทย ใน Speed Drifters World Championship ที่จีน ต่อไป

ทางด้าน นายทนง ลี้อิสสระนุกูล ประธานกรรมการ บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานอีเวนท์ ก่อนหน้านี้ได้จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่ระดับเอเชียแปซิฟิก ทำให้เรามีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต และเชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นศูนย์รวมของนักกีฬาอีสปอร์ต และหากได้รับตอบรับดีก็เชื่อว่าจะมีงานแบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคตอย่างแน่นอน.