ข่าวฉีด 2 แสน "วันเฮง" ย้ำแค้น "ทัตสึยะ" - kachon.com

ฉีด 2 แสน "วันเฮง" ย้ำแค้น "ทัตสึยะ"
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

    เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา  ที่เพชรยินดีคิงด้อม(ค่ายมวยเพชรยินดีอะคาเดมี่) ซ.จรัญสนิทวงศ์ 34 กทม.  ดร.พงษ์วิเศษไพฑูรย์  ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าว "ศึกยอดมวยโลก ซีพีเอฟเขย่าบัลลังก์โลก" ที่จะชกวันที่ 31 พ.ค.นี้ ณ ลานเอนกประสงค์ หน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสดเวลา 13.45-15.45 น.คู่เอก  "ยักษ์แคราะ" วันเฮง ซีพีเอฟ นักชกไร้พ่ายชนะรวด 52 ไฟต์ (น็อก 18) ไม่เคยแพ้หรือเสมอ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์ที่ 11 กับคู่ปรับเก่า ทัตสึยะ ฟูกูฮาร่า อดีตแชมป์โลกขององค์กรมวยโลก (WBO)
    โดย  ดร.พงษ์วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัดมหาชน กล่าวว่า  ไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญ เนื่องจากผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น เป็นถึงอดีตแชมป์โลก แม้ว่า วันเฮง จะเคยชนะคะแนนมาแล้ว  แต่ก็ไม่ใช่งานง่าย ตนพร้อมที่จะส่ง วันเฮง ไปพิสูจน์ป้องกันแชมป์ในต่างแดนหากมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะการไปชกต่างประเทศนั้นต้องพร้อมจริง ๆ  ไฟต์นี้จะอัดฉีดเป็นกำลังใจให้ วันเฮง 2 แสนบาทด้วย หากป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ
     ส่วน วันเฮง นักชก จากมหาสารคาม  กล่าวว่า สภาพร่างกายตนฟิตเปรี๊ยะ พร้อมขึ้นชก แม้ว่าจะเคยชนะมา ก็จะไม่ประมาทเด็ดขาด ตนไม่ขอยืนยันว่าจะน็อกคู่ต้อสู้ได้หรือใม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสบนเวที ขณะที่ "โค้ชแหลม" พ.ท.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์ของ วันเฮง กล่าวว่า วันเฮง ฟิตซ้อมมาต่อเนื่องร่วม 5 เดือน ลงนวมกว่า 200 ยก สภาพร่างกายไร้ปัญหา แต่ประมาทนักชกญี่ปุ่นไม่ได้ เพราะรู้ว่าไฟต์นี้เตรียมตัวมาดี รูปร่างก็ได้เปรียบเรา กล้ามาชกในเมืองไทยอีกครั้ง คาดว่าคู่นี้ชกกันสนุกอีกแน่ อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่าชกในบ้าน วันเฮง จะเบียดเอาชนะไปได้อีกหน