ข่าว"น้องเหมี่ยว"พ่ายแชมป์เก่า คว้าทองแดงเทวัคโดโลก - kachon.com

"น้องเหมี่ยว"พ่ายแชมป์เก่า คว้าทองแดงเทวัคโดโลก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 รายการ "แมนเชสเตอร์ 2019 เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพส์" ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยนักกีฬาที่คว้าแชมป์รายการนี้จะได้คะแนนสะสมสูงถึง 120 คะแนน และยังเป็นการเก็บคะแนนไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 อีกด้วย โดยการชิงชัยในวันแรก เมื่อคืนวัน 15 พ.ค. ตามเวลาประเทศไทย มี จอมเตะไทย ลงชิงชัยอีก 1 คน คือ รุ่น 46 กก.หญิง "น้องเหมี่ยว" จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์


เริ่มรอบแรก (64 คน) จุฬานันท์ โชว์ฟอร์มเตะไล่ต้อนเอาชนะเอ้าท์สกอร์ ซีเลีย ทรูเซา จากโมซัมบิก ขาดลอย 48-6 คะแนน จนกรรมการยุติการแข่งขันในยกที่ 2 จากนั้นรอบ 2 (32 คน) สาวไทย ไปย้ำแค้นชนะ เหงียน ธิ คิม เธือง คู่ปรับเก่าจากเวียดนาม ที่เคยชนะมาในรอบชิงเหรียญทอง ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย 20-18 คะแนน ก่อนที่รอบ 16 คน จะชนะ ฟาฮานี ฟาเดียร์ จากตูนิเซีย 16-13 คะแนน เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปแซงชนะ ซาฮิบ ซูคาอินา จากโมร็อกโก ช่วงท้ายยกแบบระทึก 22-19 คะแนน ตุนเหรียญทองแดงไว้ในมือแล้ว พร้อมกับผ่านเข้ารองชนะเลิศ พบกับ ซิม แจ ยอง แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ ในรอบนี้ ผลปรากฎว่า ซิม แจ ยัง ใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเตะเอาชนะไป 25-13 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ เป็นสมัยที่ 2 ต่อไป ส่วน จุฬานันท์ คว้าเหรียญทองแดงมาครอง ประเดิมเหรียญแรกให้ทีมเทควันโดไทยอีกด้วย


หลังจบเกม “น้องเหมี่ยว” กล่าวว่า เสียดายมากเพราะที่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ เนื่องจากรูปเกมตนเองสู้ได้ไม่ได้เป็นรองเลย ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกคนในวงการเทควันโด ที่ให้โอกาสและสนับสนุนตนเองจนคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ

ขณะที่ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า วันแรกมีเหรียญทองแดง ก็ถือว่าไม่ธรรมดา แต่เสียดายที่จุฬานันท์ ไม่ได้เข้าชิงเหรียญทอง หากไม่ตื่นเต้นและมีประสบการณ์มากกว่านี้ก็น่าจะเอาชนะได้


ส่วน “เสี่ยบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีมของไทย ได้กล่าวชื่นชม จุฬานันท์ ที่แข่งขันวันเดียว 5 รอบ จนเข้ารอบรองชนะเลิศ แม้จะแพ้แต่ก็คว้าเหรียญทองแดงประเดิมให้ทีมเทควันโดไทย และเชื่อว่าอีก 6 คนที่เหลือ จะทำผลงานได้ดีมีเหรียญและแชมป์โลกเพิ่มอีกแน่นอน

ทางด้าน “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ รุ่น 58 กก.ชาย ที่พลาดท่าแพ้ โมฮาเหม็ด ปารันกาฮัฟกัน ดาวรุ่งจากอิหร่าน 14-17 คะแนน ตกรอบ 2 ไปอย่างน่าเสียดาย กล่าวว่า ยอมรับว่าตนพลาดในจังหวะประชิดตัว การที่เสียคะแนนง่ายมาจากสมาธิไม่ดี อีกทั้งเรื่องความแข็งแรงเป็นรอง หลังจากนี้จะต้องแก้ไขจุดบกพร่องเพื่อกลับมาทำผลงานในรายการอื่นๆ ต่อไป.