ข่าว'โต่ย' รับ 'แบงค์' แรงจนต้องเปลี่ยนใจดึงข้ามรุ่นติดชุดใหญ่ - kachon.com

'โต่ย' รับ 'แบงค์' แรงจนต้องเปลี่ยนใจดึงข้ามรุ่นติดชุดใหญ่
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อ 35 นักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 47 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5 และ 8 มิ.ย. ซึ่งนัดแรก ไทยจะพบ เวียดนาม อีกคู่ กูราเซา พบ อินเดีย

สำหรับรายชื่อ 35 คนนี้ จะตัดตัวอีกครั้ง เหลือ 23 คน น่าสนใจว่า มี 4 นักเตะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในโผด้วย คือ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่ลุ้นติดทีมชาตินัด 100, "กอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร, "ตังค์" สารัช อยู่เย็น, "เก่ง" อดิศร พรหมรักษ์ แม้ก่อนหน้า เมืองทอง จะให้ข่าว ขอร้องให้สมาคมฯ งดเรียกนักเตะในสังกัดร่วมทัพก็ตาม เนื่องจากอยู่ในช่วงฟอร์มไม่ดี นอกจากนี้ ยังมีชื่อ "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวรุ่งวัยเพียง 16 ปี จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ส่วนสตาร์ต่างแดน ทั้ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (โอเอล ลูเวิน) ที่เดินทางมาถึงไทยแล้ว, ธีราทร บุญมาทัน(โยโกฮามา เอฟ มารินอส), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (โออิตะ ทรินิตะ) และ ชนาธิป สรงกระสินธ์(คอนซาโดเล ซัปโปโร) มาตามคาด

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือช้างศึก กล่าวว่า ตนและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้ติดตามดูฟอร์มการเล่นของผู้เล่นทุกคน จากนี้จะดูฟอร์มต่อไป เพื่อคัดเหลือ 23 คน อยากให้ทุกคนมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ให้กับสโมสร ส่วนนักเตะบางคนที่ไม่ติดทีมชุดนี้ ทั้ง ชินภัทร์ ลีเอาะ หรือ สุภโชค สารชาติ จะไปเล่นให้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ของ อเล็กซานเดร กามา ที่จะมีลงอุ่นเครื่องในช่วงเดียวกัน ที่ สิงคโปร์

โค้ชช้างศึก กล่าวด้วยว่า สำหรับแข้งเมืองทอง แม้ทำผลงานในลีกได้ไม่ดีจริง แต่นักเตะ อย่าง สารัช, ธีรศิลป์ มีประสบการณ์สูง และทำผลงานในทีมชาติได้ดี ซึ่ง ธีรศิลป์ หากลงเล่นในเกมกับ เวียดนาม ก็จะเป็นการลงสนามเกมที่ 100 พอดี

“ครั้งนี้ผมอยากได้แชมป์ ดังนั้นผู้เล่นในทีมต้องมีประสบการณ์ในทีมชาติผสมผสานกับนักเตะรุ่นใหม่ ซึ่ง มุ้ย กับ ตังค์ ตอบโจทย์เรื่องประสบการณ์ได้ แต่หากเขาทำผลงานในสโมสรยังไม่ดีขึ้นก็มีโอกาสหลุดจากทีมเช่นกัน"

โค้ชโต่ย กล่าวด้วยว่า ตอนแรก บอกกับ กามา ว่าจะเรียกผู้เล่นจากชุด ยู23 แค่คนเดียว ก็คือ ศุภชัย ใจเด็ด แต่ต้องยอมรับว่า ศุภณัฏฐ์ เป็นผู้เล่นที่น่าสนใจ มีความกล้า และยิงประตูในไทยลีกได้แล้ว จึงคิดว่าน่าจะลองให้โอกาส

รายชื่อ 35 คน มีดังนี้ ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (โอเอช ลูเวิน), ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ฉัตรชัย บุตรพรม (บีจี ปทุม), ปฏิวัติ คำไหม, จักพัน ไพรสุวรรณ (สมุทรปราการ ซิตี้), วัชระ บัวทอง (การท่าเรือ)/กองหลัง ทริสตอง โด, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (ทรู แบงค็อก), พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), สุพรรณ ทองสงค์ (สุพรรณบุรี เอฟซี), นัสตพล มาลาพันธ์ (พีที ประจวบ), ธีราทร บุญมาทัน (มารินอส), อดิศร พรหมรักษ์ (เมืองทอง), ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ (ราชบุรี มิตรผล), นิติพงษ์ เสลานนท์ (การท่าเรือ)

กองกลาง สรรวัชญ์ เดชมิตร, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (ทรู แบงค็อก), สารัช อยู่เย็น(เมืองทอง), พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (สมุทรปราการ ซิตี้), ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (บีจี ปทุม), สุมัญญา ปุริสาย, บดินทร์ ผาลา, ศิวกร จักขุประสาท, นูรูล ศรียานเก็ม (การท่าเรือ), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (โออิตะ), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล), พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (สิงห์ เชียงราย)

กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร (เมืองทอง), อาทิตย์ บุตรจินดา(การท่าเรือ), ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (บุรีรัมย์),  อภิวัฒน์ เพ็งประโคน (พีทีที ระยอง)

ทั้งนี้ จะตัดเหลือ 23 คน วันที่ 27 พ.ค.  ก่อนเข้าแคมป์วันที่ 30 พ.ค. ยกเว้นนักเตะบุรีรัมย์ ที่ติดคิวไทยลีก จะรอร่วมทัพที่ จ.บุรีรัมย์ วันที่ 2 มิ.ย.