ข่าว'โค้ชหนึ่ง' เผยตัดตัวง่ายดาย ขุนพลชบาแก้วชุดลุยบอลโลก - kachon.com

'โค้ชหนึ่ง' เผยตัดตัวง่ายดาย ขุนพลชบาแก้วชุดลุยบอลโลก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับทีมฟุตบอลหญิงไทย ติดตามความเคลื่อนไหวก่อนที่ทีมจะเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 7 มิ.ย. - 7 ก.ค.  มี หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะอาทิ กาญจนา สังข์เงิน และ สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีม ร่วมด้วย

หลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ไม่มีปัญหาใดๆ ซึ่งทางสมาคมฯได้เตรียมการมานานพอสมควรแล้ว เชื่อว่าทางนักกีฬาและทีมงานจะมีความสะดวกสบายที่สุดในการเดินทางครั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจที่ดีในการสร้างผลงานที่ดีให้กับชาติไทย เป้าหมายที่ทุกคนตั้งหวังไว้คือทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แม้อยู่สายที่มีความแข็งแกร่งและเจอทีมแชมป์เก่า สหรัฐอเมริกา และสวีเดน ซึ่งทีมไทยหวังและคิดว่าจะสร้างผลงานที่ดีได้


ด้าน โค้ชหนึ่งฤทัย กล่าวว่า นักกีฬาในทีมไม่มีอาการบาดเจ็บ เหตุผลที่ต้องเลื่อนลีกเพราะนักเตะในทีมกังวลที่อาจจะทำให้มีอาการบาดเจ็บ แต่การเลื่อนออกไประหว่างที่รอการแข่งขันฟุตบอลโลกค่อนข้างนานเกือบ 2 เดือน ซึ่งทีมที่รออาจจะมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นในที่ประชุมจึงมีมติเลือกทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนคือให้จบการแข่งขัน

โค้ชชบาแก้ว กล่าวต่อว่า การเดินทางไปครั้งนี้จะพาไปทั้งหมด 25 คน และจะตัดตัวให้เหลือ 23 คนที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก มีการเตรียมพร้อมที่สุดเผื่อเกิดกรณีที่จำเป็น เพราะถ้าตัดคัดเลือก 23 คนเลย คนที่ไม่ได้ไปจะยุติการซ้อมทันที เนื่องจากนักบอลผู้หญิงไม่มีสโมสรที่รองรับในการซ้อมอย่างต่อเนื่อง ผู้เล่นทั้ง 23 คน คือชุดหลักที่ลงเรื่องของแท็กติกไว้แล้ว เพียงแต่สำรองเอาไว้หากเกิดอะไรขึ้นจะมีการปรับเปลี่ยนได้การตัดตัวไม่มีอะไรหนักใจเนื่องจากผู้หญิงชัดเจนอยู่แล้วไม่ว่าจะเรื่องของประสบการณ์ การเล่น ความเข้าใจในแท็กติก ซึ่งทุกคนมีความชัดเจน แตกต่างจากผู้ชาย

"การเตรียมพร้อมเรื่องของอาหารการกิน เรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา เตรียมไว้ทุกเรื่องแล้ว ซึ่งทางสมาคมฯดูเเลในเรื่องของการกินทุกอย่าง น้องอยากได้อะไรทางสมาคมฯจะดูแลให้ ร่วมถึงได้ประสานหาร้านอาหารไทยที่ฝรั่งเศสไว้แล้ว นักฟุตบอลหญิงเองหลายคนทำอาหารเป็นเราก็มีการเตรียมของไปบ้างบางส่วน"


สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมเก็บตัวและอุ่นครื่องที่ฝรั่งเศส และเบลเยียม โดยจะรวมตัวที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อออกเดินทางในวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 

โดยโปรแกรมการอุ่นเครื่องมีดังนี้

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาไทย) ฝรั่งเศส พบ ไทย สนามทีบีซี

วันที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 20.30 น. (ตามเวลาไทย) เบลเยียม พบ ไทย สนามโอเอช ลูเวิน

วันที่ 4 มิถุนายน 2562 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาไทย) สโมสร คอนทิช เอฟซี พบ ไทย สนามฝึกซ้อมโอเอชเอล คิงเพวเวอร์  ลูเวิน

โดยหลังอุ่นเครื่องเสร็จ ทัพชบาแก้ว จะต้องคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ซึ่งทีมชาติไทย(อันดับ 34)อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา(อันดับ1), สวีเดน(อันดับ9) และชิลี(อันดับ39) โดยมีตารางแข่งขันดังนี้

วันที่ 11 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (เช้าวันที่ 12 มิ.ย.ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ที่สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน, แร็งส์

วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ,นีซ

วันที่ 20 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (เช้าวันที่ 21 มิ.ย. ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ที่สนามโรอาซอง ปาร์ค ,แรนส์