ข่าว'สมยศ'ให้สิทธิ์โค้ช เลือกนักเตะกิเลนเล่นคิงส์คัพ - kachon.com

'สมยศ'ให้สิทธิ์โค้ช เลือกนักเตะกิเลนเล่นคิงส์คัพ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ตามที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แถลงขอร้องให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย งดเรียกนักเตะกิเลนผยอง ร่วมศึกฟุตบอลชิงถ้วยนพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 47 เนื่องจากทีมอยู่ในช่วงฟอร์มไม่ดี จมอันดับสุดท้ายโตโยต้าไทยลีก และนักเตะก็ฟอร์มไม่ดี หวั่นว่าจะส่งผลเสีย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเลือกนักเตะเข้าสู่ทีม อยู่ในดุลยพินิจของ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าโค้ช และ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วย เพราะเป็นผู้ไปดูฟอร์มนักเตะถึงสนาม บางคนเล่นสโมสรไม่ดี อาจจะทำได้ดีกับทีมชาติ เชื่อว่านักบอลส่วนใหญ่ก็อยากติดทีมชาติ ทั้งนี้ สมาคมฯ ไม่อยากเป็นคู่ขัดแย้งกับสโมสร แต่ถ้าโค้ชเลือกนักเตะมา แจ้งรายชื่อมา ก็ต้องแล้วแต่โค้ช

"สมาคมฯ ก็ไม่อยากเป็นคู่ขัดแย้งกับทีม ถ้าโค้ชเลือกมา ก็แล้วแต่โค้ช ส่วนจะเรียกแล้ว มาถอนตัวเพราะการบาดเจ็บ ก็เป็นสิทธิของนักเตะ"

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวด้วยว่า  ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นผลดีด้วยซ้ำ ถ้านักเตะมาเล่นทีมชาติ เรียกความมั่นใจกับสโมสร  ขณะที่ตนก็อยากให้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเมืองทอง ติดทีมชาติครบ 100 นัด เพื่อเกียรติยศของ ธีรศิลป์

สำหรับศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 47 เตะที่ช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ วันที่ 5 มิ.ย. ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม จากนั้นวันที่ 8 มิ.ย. พบ กูราเซา หรือ อินเดีย โดยสมาคมฯ ประกาศชื่อ 35 นักตะ วันที่ 15 พ.ค. ซึ่งมีรายงานว่า จะมีชื่อ 4 นักเตะเมืองทอง คือ ธีรศิลป์, อดิศักดิ์ ไกรษร, สารัช อยู่เย็น, อดิศร พรหมรักษ์ จากนั้นจะตัดเหลือ 23 คน และเรียกเก็บตัววันแรก 30 พ.ค.