ข่าวตบหนุ่มเอสโคล่าเคลื่อนทัพลุยศึกสโมสรเอเชีย - kachon.com

ตบหนุ่มเอสโคล่าเคลื่อนทัพลุยศึกสโมสรเอเชีย
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลชายไทย “เอสโคล่า” ที่เป็นทีมตัวแทนของไทยเตรียมสู้ศึก “วอลเลย์บอลสโมสรชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2019” ระหว่างวันที่ 17-26 เม.ย. ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ทีมลูกยางหนุ่มเอสโคล่าพร้อมด้วยสต๊าฟโค้ช ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังประเทศไต้หวัน ด้วยเที่ยวบิน CI 838 เพื่อสู้ศึกสโมสรเอเชียครั้งนี้

"โค้ชยุ่น" นาวาอากาศโท มนต์ชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยความพร้อมทีมว่า เราอยู่ร่วมสายกับ กาตาร์, อินเดีย และ คาซัคสถาน คิดว่าเป็นทีมที่หนักพอสมควร ส่วนทีมเราใช้ดาวรุ่งเป็นส่วนใหญ่ มีตัวหลักแค่ กฤษฎา สมคะเน กับ กฤษฎา นิลไสว ที่เหลือเป็นดาวรุ่งเกือบทั้งหมด โดยรายการนี้อยากให้ดาวรุ่งได้สัมผัสเกมใหญ่ๆ ได้เจอผู้เล่นที่สูงใหญ่และมีประสิทธิภาพสูง ก็จะพยายามให้เขาสู้และก็เล่นให้เต็มที่ ถ้าได้เซต หรือสามารถสู้ด้วยการมีคะแนนที่สูสีกับคู่ต่อสู้ได้ก็ถือว่าโอเคแล้ว เพราะระยะเวลาเตรียมตัวของเรามีน้อย เรามีเวลาเตรียมทีมแค่สองอาทิตย์เท่านั้น อย่างไรก็ตามยังดีตรงที่เด็กเล่นไทยแลนด์ลีกมาและมาต่อยอดเรื่องระบบทีม เราอาจจะขาดเรื่องของทีมเวิร์คหน่อย เพราะผู้เล่นผสมผสานกันมาจากหลายที่ แต่เราก็จะพยายามสู้เต็มที่

สำหรับกัปตันทีม เราเลือกใช้ กฤษฎา สมคะเน เพราะเป็นผู้เล่นที่อาวุโสที่สุดในทีมชุดนี้ ก็เลยเลือกให้เขาได้เป็นหัวหน้าทีมในการไปแข่งขันรายการนี้ ก็อยากให้ติดตามเชียร์ ให้กำลังใจเราพยายามทำเต็มที่ เราก็อยากทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ ทีมเอสโคล่า อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ คาซัคสถาน, กาตาร์ และ อินเดีย โดยจะประเดิมศึกรอบแรกในวันที่ 18 เม.ย. เอสโคล่า (ไทย) พบ อัล-รายยาน คลับ (กาตาร์) เวลา 15.00 น., วันที่ 19 เม.ย. พบ เชนไน สปาร์ตันส์ (อินเดีย) เวลา 15.00 น., วันที่ 20 เม.ย. พบ วีซี ทีเอ็นซี คัซโครม (คาซัคสถาน) เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชัน True ID  และ SMMTV.