ข่าวอูไนแฮ้ปปี้ปืนคว้า3แต้มสำคัญ - kachon.com

อูไนแฮ้ปปี้ปืนคว้า3แต้มสำคัญ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
อูไน เอเมรี กุนซือชาวสแปนิชของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล มีความสุขกับการบุกไปคว้าชัยชนะเหนือ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการชนะโดยไม่เสียประตูนอกบ้านในเกมลีกเป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้ พร้อมเขยิบขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ด้วยการมี 66 แต้มตามหลัง สเปอร์ ทีมอันดับ 3 อยู่ 1 แต้ม และนำหน้า เชลซี ทีมอันดับ  5 ด้วยผลต่างประตูได้เสียดีกว่า แต่ เชลซี เตะมากกว่า 1 นัด

อาร์เซนอล ได้ประตูชัยจากจังหวะที่ เบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านหวดสกัดบอลช้าไปโดน ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ที่วิ่งเข้ามาด้วยความเร็วเป็นประตูโทนในเกมนี้ แถมหลังจากนั้นแค่ราว 1 นาทีเศษ ทรอย ดีนีย์ โดนไล่ออกหลังผู้ตัดสินเห็นว่าเจตนาตีศอกใส่ ลูคัส ตอร์ไรรา แต่ถึงตัวผู้เล่นน้อยกว่า วัตฟอร์ มีโอกาสได้ประตูหลายหน แต่บ้างชนคานและถูก แบร์นด เลโน เซฟเอาไว้ได้ 

เอเมรี ยังเผยตนไม่ได้ยินว่าดีนีย์ สบถว่าอะไรใส่ตน เมื่อตอนเดินเข้าไปในอุโมงค์หลังโดนใบแดงไล่ออก และกล่าวว่า  "ผมไม่ได้ฟังเขา เขาพูดบางอย่าง แต่มันไม่สำคัญหรอก ผมบอกเขาผมไม่เห็นจังหวะนั้น ผมเคารพการตัดสินใจของผู้ตัดสิน ชัดเจนว่ามันช่วยเราได้มาก การเล่นด้วยคนน้อยกว่าทำให้ยากขึ้น แต่ประตูขึ้นนำทำให้เราได้เปรียบ เราสามารถมีความสุขกับผลการแข่งขัน การชนะที่นี่มันสำคัญมาก สิ่งสำคัญที่สุดคือ 3 แต้ม แต่เราต้องมีความสม่ำเสมอในการเล่น การป้องกันลูกโยนยาว และลูกตั้งเตะ"

ด้าน ฆาบี กราเซีย กุนซือวัตฟอร์ด ที่เพิ่งแพ้คาบ้านเป็นเกมแรกในปี 2019 ไม่เห็นด้วยที่ลูกทีมโดนใบแดง แต่คิดว่าน่าจะเป็นเหลืองมากกว่า เนื่องจากไม่ใช่การฟันศอกแต่เป็นท่อนแขนที่สัมผัส ส่วน โอบาเมยอง ที่ทำไปแล้ว 18 ประตูในพรีเมียร์ลีกเท่ากับ ซาดิโอ มาเน และตามหลัง เซร์คิโอ อเกวโร กับ โม ซาลาห์ แค่ประตูเดียว เชื่อว่าตนยังมีโอกาสที่จะได้เป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก