ข่าว'เมืองสองแคว'พร้อมแล้ว ประเดิมปั่นทัวร์ออฟไทยแลนด์ - kachon.com

'เมืองสองแคว'พร้อมแล้ว ประเดิมปั่นทัวร์ออฟไทยแลนด์
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

"เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ "The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2019" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์" ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.นี้ โดยประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เม.ย. เส้นทาง จ.พิษณุโลก-สุโขทัย-อุตรดิตถ์-แพร่-น่าน-พะเยา-เชียงใหม่ รวมระยะทาง 974.53 กม. ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. ใช้เส้นทางในเชียงใหม่และลำพูน รวมระยะทาง 247.80 กม. ตอนนี้ได้รับการยืนยันจากผู้ว่าราชการทุกจังหวัดที่เป็นเส้นทางผ่านของการแข่งขันว่ามีความพร้อมแบบร้อยเปอร์เซนต์ ในการรองรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เพราะงานนี้ต้องจัดให้ยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 64 พรรษา ในวันที่ 2 เม.ย.62 นี้

พล.อ.เดชา กล่าวต่อว่า ในส่วนของ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการแข่งขันนั้น ล่าสุด สมาคมฯ ได้รับการยืนยันจาก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลก ว่า ตอนนี้ทุกอย่างเตรียมการเอาไว้พร้อมหมดแล้วทั้งเรื่องที่พัก การรักษาความปลอดภัย การจราจร การปฐมพยาบาล และงานต่างๆ ก็เป็นไปตามแผนที่ประชุมเตรียมการกันเอาไว้ ซึ่งผู้ว่าฯ พิพัฒน์ ได้เน้นย้ำหน่วยงานต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกด้านว่าต้องมีความพร้อมตลอดเวลา ที่สำคัญต้องเน้นความปลอดภัยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ แต่ละทีมเป็นหลัก สมาคมฯ ต้องขอขอบคุณท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วย



"ในวันปล่อยตัวนักกีฬา สเตจแรก วันที่ 1 เม.ย.นั้น ผมได้มอบหมายให้ ส.อ.เนิ่ม ชมภูศรี และ พ.อ.อ.หญิง เฉลิม ชมภูศรี สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นอดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย รับราชการอยู่ที่พิษณุโลก และเป็นคณะกรรมการของสมาคมฯ ไปประสานงานกับชมรมกีฬาจักรยานต่างๆ ใน จ.พิษณุโลก เพื่อเปิดโอกาสให้นักปั่นท้องถิ่นมาร่วมให้กำลังใจนักกีฬาทุกทีม พร้อมร่วมปั่นจักรยานต่อท้ายขบวนหลังการปล่อยตัวจากหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อสร้างสีสันและร่วมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" เสธ.หมึก กล่าว

ทางด้าน ส.อ.เนิ่ม และ พ.อ.อ.หญิง เฉลิม เปิดเผยว่า ได้ติดต่อประสานงานกับประธานชมรมจักรยานต่างๆ ในจังหวัด ให้นักปั่นของชมรมมาร่วมกิจกรรมในพิธีเปิดการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกชมรมต่างยินดีและยืนยันว่าจะนำนักปั่นของชมรมมาร่วมงานด้วยแน่นอน รวมแล้วน่าจะมากกว่า 100 คัน โดยจะปั่นต่อท้ายขบวนจากหน้าศาลากลาง จ.พิษณุโลก ไปจนถึงสะพานหน้าร้านอาหารหว่อง เป็นระยะทาง 5-6 กม. แล้วก็วนกลับมาที่หน้าศาลากลาง ขณะที่ นักกีฬานานาชาติ จะปั่นไปยัง จ.สุโขทัย และไปเข้าเส้นชัยเสตจแรก ที่ จ.อุตรดิตถ์ ต่อไป.