ข่าว'เจ-ชนาธิป' ปลุกใจช้างศึกอย่าได้กลัวอุรุกวัย - kachon.com

'เจ-ชนาธิป' ปลุกใจช้างศึกอย่าได้กลัวอุรุกวัย
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ศึกฟุตบอลไชนาคัพ 2019 ที่ประเทศจีน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะชิงชนะเลิศกับ "จอมโหด" อุรุกวัย วันที่ 25 มี.ค.  ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์, นครหนานหนิง เวลาไทย 18.35 น. โดยนัดแรกทีมไทยเฉือน จีน 1-0 จาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่วน อุรุกวัย ถล่ม อุซเบกิสถาน 3-0 โดยอันดับโลกล่าสุด อุรุกวัย เบอร์ 7 ของโลก เหนือกว่าไทย ที่อยู่ที่ 115 ของโลก ถึง 108 ขั้น

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวรุกทีมชาติไทย กล่าวยอมรับว่าชั้นของฟุตบอลไทยต่างกับอุรุกวัยมาก ทั้งความเข้าใจ, เทคนิค, เบสิค และ รูปร่าง ดังนั้น ช้างศึก จึงเป็นรอง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องคิดมาก เพราะสำคัญกว่าผลการแข่งขัน คือจะได้เรียนรู้ ตนเองอยากเก่ง อยากพัฒนาตัวเอง ดีใจมากๆครับ ที่จะได้เจอกับผู้เล่นระดับโลกของ อุรุกวัย หลายคน อาทิ ดิเอโก โกดิน, ลูคัส ตอร์เรรา, มาร์ติน คาเซเรส และ โฆเซ ฆิมิเนช เพราะหลังจากนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสหรือไม่ อยากให้เพื่อนร่วมทีม เล่นเป็นตัวของตัวเอง อย่ากลัวความผิดพลาด หรือคิดถึงผลการแข่งขันจนเกินไป แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้เต็มที่ มีเท่าไหร่ใส่ให้หมด

“เราไม่รู้หรอกว่า ผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ผมเชื่อว่า ทุกคนดีใจ ที่จะได้ลงเล่นในเกมนี้ และ สิ่งที่เราจะได้แน่ๆ ก็คือประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้ ยืนยันว่า เราทุกคนเต็มที่แน่นอนครับ ในฐานะทีมชาติไทย” กองกลางวัย 25 ปี ปิดท้าย