ข่าว'คนดังกีฬาไทย' แห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งสุดคึกคัก - kachon.com

'คนดังกีฬาไทย' แห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งสุดคึกคัก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ (สส.) เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ในส่วนของวงการกีฬาไทย ก็มีความคึกคักและตื่นตัวไม่แพ้กับคนไทยทั้งประเทศ มีผู้บริหารองค์กรกีฬาและนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ของไทย ต่างออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างเนืองแน่นเลยทีเดียว โดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมืออันดับ 8 ของโลก ได้ไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 57 แขวงบางแคเหนือ กรุงเทพฯ พร้อมกล่าวว่า ดีใจที่มาใช้สิทธิ์ของตัวเอง ตอนนี้สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์พร้อมไปลุยศึก 3 รายการติด ที่อินเดีย, มาเลเซีย และสิงคโปร์ เบื้องต้นตั้งเป้าไว้อย่างน้อยเข้ารอบ 8 คน หลังจากนั้นค่อยมาว่ากันต่อไป

ขณะที่ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวหมายเลข 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก. เจ้าของ 6 แชมป์ เมื่อปีที่แล้ว พร้อมด้วยนายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ บิดา ซึ่งลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.เขต 1 อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ได้ไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 53 รร.มานิตานุเคราะห์ ท่ามหลางความสนใจของแฟนกีฬาที่มาขอถ่ายรูปกับ "น้องเทนนิส" เป็นจำนวนมาก ซึ่ง พาณิภัค กล่าวว่า เป็นการใช้สิทธิ์เลือกตั้งใหญ่ครั้งแรก จึงรู้สึกตื่นเต้นมาก ส่วนปีนี้จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อติด 1 ใน 5 ของโลก ไปคว้าโควตาร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ในปีหน้า

ทางด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตำนานลูกหนังไทย ไปลงคะแนนที่ วัดส้มเกลี้ยง บางกรวย จ.นนทบุรี กล่าวว่า ทุกคนตื่นตัวมาก เมื่อผลออกมาก็ขอให้ยอมรับตามกฎกติกา ผู้ชนะเป็นรัฐบาล ขอให้ทำหน้าที่เต็มที่ ผู้แพ้ไม่ต้องเสียใจ ดูรัฐบาลทำงาน ถ้าทำดีก็ส่งเสริม ถ้าไม่ดีก็มาเลือกกันใหม่ อยากให้ทุกคนมองประเทศชาติเป็นหลัก ส่วนรัฐบาลใหม่ก็ขอให้ดูภาพรวมประเทศ แล้วอยากให้ลงมาดูกีฬา ที่ต่อยอดเพื่อเด็กไทย อยากให้ทำจริงจัง

ส่วน "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักวอลเลย์บอลสาวขวัญใจชาวไทย ที่ไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 25 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ กล่าวว่า ไม่ว่าใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ก็ขอให้เป็นคนดีและทำเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง

เช่นเดียวกับเหล่าคนดังของวงการกีฬาคนอื่นๆ ที่ออกมาใช้สิทธิ์และได้รับความสนใจติดตามรายงานข่าวจากสื่อมวลชนแขนงต่างๆ อาทิ "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงของไทย, "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ, "บิ๊กป๋อม" นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ, "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมช้างศึก, "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ จอมเตะเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016, "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์มือระดับโลก รวมทั้ง "โม้อมตะ" สมรักษ์ คำสิงห์ และ "เจ็บมาเยอะ" สมจิตร จงจอหอ สองนักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ฯลฯ เป็นต้น.