ข่าว11คนเท่ากัน! 'ช้างศึก'ท้าอุรุกวัยลั่นอะไรก็เกิดได้ - kachon.com

11คนเท่ากัน! 'ช้างศึก'ท้าอุรุกวัยลั่นอะไรก็เกิดได้
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ศึกฟุตบอลไชนาคัพ 2019 ที่ประเทศจีน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะชิงชนะเลิศกับ "จอมโหด" อุรุกวัย วันที่ 25 มี.ค.  ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์, นครหนานหนิง เวลาไทย 18.35 น. โดยทีมไทยเฉือน จีน 1-0 จาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่วน อุรุกวัย ถล่ม อุซเบกิสถาน 3-0 โดยอันดับโลกล่าสุด อุรุกวัย เบอร์ 7 ของโลก เหนือกว่าไทย ที่อยู่ที่ 115 ของโลก ถึง 108 ขั้น

โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงการเจอทีมจอมโหดว่า อุรุกวัย แข็งแกร่งทั้งรุก และ รับ สิ่งที่ไทยทำได้ ก็คือต้องเล่นให้เต็มที่ และมีวินัยในเกมรับ ถ้าดวล 1 ต่อ 1 ไทยเสียเปรียบอยู่แล้ว ดังนั้นต้องเน้นระบบการเล่ จะทำอย่างไรให้ อุรุกวัย มีพื้นที่เล่นแคบที่สุด ส่วนจุดต้องระวังคือ พยายามอย่าทำให้คู่แข่งแทงบอลแนวลึกแบบที่ถนัดได้ง่าย เพราะฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกัน



“โลกฟุตบอล มันไม่มีอะไรเพอร์เฟ็กต์ อุรุกวัย เป็นทีมที่แข็งแกร่งก็จริง แต่บางจังหวะยังมีจุดอ่อน มีช่องว่างให้เล่นงานเหมือนกัน เข้าใจว่าถ้าดูจากชื่อชั้น น้องๆ อาจมีประหม่าบ้าง แต่เมื่อลงไปในสนาม มี 11 คนเท่ากัน ถ้าทุกคนงัดศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา เชื่อว่าเรามีโอกาส และถ้าเราทำได้ คงเป็นเรื่องยิ่งใหญ่มากครับ”

ผู้ช่วยโค้ชช้างศึก กล่าวต่อว่า ตนไม่มีอะไรต้องกังวล เป็นกำไรของนักฟุตบอลไทยมากกว่า ที่ได้เจอทีมระดับโลกจริงๆ จะย้ำเรื่องเรื่องสมาธิ เพราะทุกจังหวะ จะยากทั้งหมด และถ้าเสียบอล หรือเสียตำแหน่งไปแล้ว ก็ต้องกลับมาให้เร็ว

“แน่นอนว่า ลึกๆ ทุกคน หวังที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ แต่ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร นี่คือ ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของฟุตบอลไทยแล้ว” โชคทวี ปิดท้าย