ข่าว'กัปตันปิ๊ก' โวนำเดวิสคัพไทยดับปินส์ - kachon.com

'กัปตันปิ๊ก' โวนำเดวิสคัพไทยดับปินส์
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ตามที่ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ จัดการแข่งขันคัดเลือกตัวนักเทนนิสชาย จำนวน 2 คน เพื่อติดทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก "เดวิสคัพ 2019" ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มี.ค. เป็นรอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่า พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ชนะ ชาญชัย สุขตนเอง 2-0 เซต 6-3, 6-2 ด้าน กษิดิศ สำเร็จ ชนะ ธนเพชร ฉันทะ 2-0 เซต 7-5, 6-2 ทำให้ พลภูมิ และ กษิดิศ ได้เป็นนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดเดวิสคัพ 2019 ร่วมกับ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย รวมถึง “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 1 ของไทย
อย่างไรก็ตาม การแข่งขันคัดเลือกครั้งนี้ ไม่มีรอบชิงชนะเลิศ แต่ผู้แพ้ในรอบตัดเชือกคือ ชาญชัย และ ธนเพชร จะต้องไปชิงอันดับ 3 ในวันที่ 24 มี.ค. เวลา 10.00 น. โดยผู้ชนะจะได้เป็นนักกีฬาสำรอง
“ปิ๊ก” ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค กัปตันทีมเดวิสคัพ เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาดูการแข่งขันทุกวัน และผู้ที่ผ่านการคัดเลือกคือ พลภูมิ และ กษิดิศ ก็มีความพร้อมและมีความมั่นใจในเกมของตัวเอง หลังจากนี้นักเทนนิสจะมาฝึกซ้อมร่วมกันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.เป็นต้นไป ก่อนลงสนามทำการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2019" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ซึ่งนัดแรก ทีมเทนนิสไทย จะพบ ทีมฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 5-6 เม.ย. ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี
“นัดแรกที่ไทยจะพบฟิลิปปินส์ ยอมรับว่าเป็นทีมที่หนัก แต่ทราบมาว่านักเทนนิสประเภทคู่ฟิลิปปินส์มือคู่ท็อป 100 ของโลก ไม่น่าจะอยู่ในทีม ส่วนประเภทเดี่ยวก็น่าจะสู้ได้ แต่ก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน ท้ายที่สุดแล้วทีมไทยต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดเพราะหวังผลที่จะคว้าชัยชนะในครั้งนี้ให้ได้” ร.ต.อ.ดนัย กล่าว