ข่าว'โค้ชโต่ย' ชู 'ทีมเวิร์ค-วินัยเกมรับ' สู้ 'อุรุกวัย' - kachon.com

'โค้ชโต่ย' ชู 'ทีมเวิร์ค-วินัยเกมรับ' สู้ 'อุรุกวัย'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดทำศึก "ไชน่า คัพ 2019" ออกมายอมรับว่าการดวลกับ "จอมโหด" อุรุกวัย ในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 25 มี.ค. นี้ถือเป็นเกมที่ยาก เนื่องจากยอดทีมจากอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นเป็นแชมป์เก่ารายการนี้นั้น แม้จะไม่มี หลุยส์ ซัวเรซ, เอดินสัน คาวานี 2 สตาร์ที่ถอนตัวไป แต่ยังนำโดยกัปตันทีม ดิเอโก โกดิน รวมทั้ง คริสเตียน สตูอานี, ลูคัส ตอร์เรรา มี ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซือจอมเก๋าคุมทีม ปัจจุบันเป็นอันดับ 7 ของโลก ผลงานในฟุตบอลโลก ล่าสุด ปี 2018 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนทีมไทย ปัจจุบันอันดับ 115 ของโลก ถือว่าห่างกันถึง 108 ขั้น อย่างไรก็ตามจะเน้นให้ลูกทีมใช้ทีมเวิร์ค และความมีวินัยในเกมรับเป็นหลัก เชื่อว่าจะสู้ได้สนุกอย่างแน่นอน

“โค้ชโต่ย” กล่าวว่า “อุรุกวัย เป็นทีมระดับโลก เราต้องหาวิธีการที่จะไปรับมือ เพื่อสู้ให้สนุก และได้ประสบการณ์เยอะที่สุด ซึ่งเท่าที่ดู อุรุกวัย เป็นทีมที่เล่นได้ดุดันมากครับ มีครบทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งในแง่ความแข็งแรง และเทคนิคที่ดี แถมผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ค้าแข้งอยู่ในลีกท็อปของยุโรป ดังนั้น สิ่งที่จะทำให้เราสู้ได้ คือทีมเวิร์คครับ ที่สำคัญ ตลอด 90 นาที ในการเจอทีมระดับนี้ เราต้องมีสมาธิ และมีวินัยให้มากที่สุด โดยเฉพาะเกมรับ”

“อุรุกวัย มีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ ถ้าไปเล่นบอลโยน ก็คงลำบากครับ ผมจึงคิดว่า เราต้องพยายามเล่นบอลกับพื้น เป็นกลุ่ม ในสไตล์ที่เราถนัด ซึ่งผมคิดว่าด้วยวิธีการนี้ เรามีโอกาสที่จะโจมตี อุรุกวัย ได้ครับ แต่สิ่งสำคัญ เราต้องไม่ลืมวินัย ในเกมรับ เพราะถ้าเรามีวินัย และสามารถยื้อไปได้เรื่อยๆ เดี๋ยวหลังจากนั้น อุรุกวัย ก็จะเป็นฝ่ายที่กดดันเอง ก็ขอให้ทุกคนเต็มที่ครับ และผมเชื่อว่าเราจะสู้ได้สนุก”

นอกจากนี้ ศิริศักดิ์ ยังกล่าวต่อว่า “ผมไม่มีอะไรต้องหนักใจเลยครับ กลับกัน ผมว่าทุกคน ดีใจมากกว่า ที่ได้เจอ อุรุกวัย เพราะโอกาสเจอกับทีมระดับโลกแบบนี้ ไม่ได้หาง่ายๆ และไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เราก็มีแต่ได้กับได้ครับ ก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดครับ เหนือสิ่งอื่นใด แม้รายการนี้ จะไม่มีเงินรางวัล แต่สิ่งที่เราได้มากกว่านั้น คือประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากๆ เราทุกคนที่อยู่ที่นี่ จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ จะทำให้อุรุกวัยรู้จักประเทศไทย และทำให้เห็นว่า ผู้เล่นไทยก็มีศักยภาพ ที่ดีไม่แพ้กัน ก็เชื่อว่า จะเป็นเกมที่สนุก และในโลกของฟุตบอล ผลการแข่งขันออกได้ทั้ง 3 หน้าครับ”