ข่าว'ฮีโร่วิชัย'โล่ง!กรมบังคับคดีช่วยเคลียร์กรณีบ้านโดนยึด - kachon.com

'ฮีโร่วิชัย'โล่ง!กรมบังคับคดีช่วยเคลียร์กรณีบ้านโดนยึด
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
    จากที่ “กีฬาเดลินิวส์” นำเสนอข่าวเรื่องของ น.ท.วิชัย ราชานนท์ อดีตฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 1996 ณ เมืองแอตแลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังเจอปัญหาเรื่องการถูกยึดบ้าน จากกรณีที่ไปค้ำประกันคนในครอบครัวหนึ่งทั้งการซื้อรถยนต์ และค้ำประกันคนเข้าทำงาน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนทั้งที่ไม่ได้เป็นเครือญาติกันหรือสนิทกัน โดยผู้ที่ไปค้ำประกันให้นั้นเบี้ยวต่อภาระหนี้สินจนเป็นเหตุให้สถาบันการเงินยึดบ้านของฮีโร่วิชัย และแม้ว่าจะมีการทวงถามแล้วก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนต้องออกสื่อและเขียนระบายความรู้สึกลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวในชื่อ Vichai Rachanon ถึงเรื่องราวดังกล่าว

    

     เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา น.ท.วิชัย ได้เดินทางไปที่กรมบังคับคดี เพื่อพบเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี ซึ่งได้ให้ข้อแนะนำและให้บันทึกเอกสารคำร้อง พร้อมทั้งมีการนัดหมายทั้ง 2 ฝ่าย ให้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ในวันที่ 26 มี.ค.นี้ ที่สำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 2

    

     โดย ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ ได้เปิดเผยกับ “กีฬาเดลินิวส์” ว่า ต้องขอขอบคุณ นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี ที่ได้ให้ความสนใจในปัญหานี้อย่างมาก หลังจากที่ท่านได้อ่านข่าวจากเดลินิวส์แล้วพบเรื่องนี้ โดยอธิบดีกรมบังคับคดีได้ให้ทีมงานติดต่อมา และนัดหมายการช่วยเหลือ ตนจึงได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ และมีการยื่นเอกสารต่าง ๆ ตามกระบวนการจนจะมีการนัดหมาย ผู้ที่ตนเองค้ำประกัน และตนเองมาพบเพื่อเจรจากันในวันที่ 26 มี.ค.นี้ ก็นับว่ายังเป็นบุญของตนเองที่ได้คนดี ๆ เข้ามาช่วยในช่วงเวลาที่ลำบากมาก และต้องขอขอบคุณพี่น้องต่าง ๆ ที่ติดต่อเข้ามาให้กำลังใจ รวมทั้งเดลินิวส์ที่เป็นสื่อกลางในครั้งนี้อย่างยิ่ง ส่วนคนที่ตนเองได้ค้ำประกันพอเห็นข่าวออกมาก็โทรมาหาตนเอง ทั้งเจ้าตัวที่เกี่ยวข้องและทนาย เพื่อจะขอเคลียร์ทุกอย่าง ซึ่งตนเองก็บอกไปว่าค่อยคุยกันวันที่นัดหมายหากทุกอย่างจบและตนเองสามารถได้สิ่งที่ไม่ควรที่จะเสียกลับคืนมา ตนเองก็พร้อมที่จะจบและให้อภัยกับทุกคน.