ข่าว'บ่าววี'ประกาศไม่เข้าดูมวยเวทีลุมพินี - kachon.com

'บ่าววี'ประกาศไม่เข้าดูมวยเวทีลุมพินี
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
หลังจากศึกมวยไทยลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกร ที่วิกลุมพินี เมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยคู่เอก วรวุฒิ บ่าววียีนส์ นักชกจากอ่าวลึก จ.กระบี่ ป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) เวทีลุมพินี ดวลกับ ก้องศึก ศิษย์สารวัตรเสือ นักชกรุ่นน้องฟอร์มสดจากโคราช ซึ่งเกมการชกหมดสามยก วรวุฒิเป็นต่อ 2-1 ทว่าปลายยกสี่ วรวุฒิเบียดวงในไล่แขนสู้กับก้องศึกแล้วมีจังหวะเดียวที่ไปลงล่างรัดเอว ทำให้เซียนตีราคากลับไปเป็นยันเสมอก้องศึก หมดยกสี่ ก้องศึกพลิกต่อ 4-1 ส่วนเกมยกสุดท้าย วรวุฒิชิงเดินวางแข้งมีเตะฟรีคิกเข้าเต็มหลังของก้องศึกหนึ่งครั้ง จากนั้นทั้งคู่ออกมาเต้นไม่เข้าไม่ปะทะ เมื่อชกกันครบห้ายกกรรมการรวมใบคะแนน แล้วประกาศผลปรากฎว่า ก้องศึก ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ทั้งสามเสียง 49-48, 49-48 และ 49-48 คะแนน กระชากแชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต-เวทีลุมพินี จากเอวของวรวุฒิไปครอง   



หลังการชก บ่าววี ศิลปินนักร้องเพื่อชีวิตชื่อดังจากแดนใต้ หัวหน้าคณะของวรวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่เข้าเวทีลุมพีนีอีกต่อไป หลังกรรมการตัดสินให้วรวุฒิพ่ายแพ้ในครั้งนี้แบบคาใจ โดยบอกว่า จะไม่เป็นเหยื่อให้คุณต่อไป ไม่เข้าแล้วไม่พากองเชียร์ไปซื้อตั๋วแล้ว พอกันทีลุมพินี แต่นักมวยก็ทำหน้าที่กันไป ตนเองนั้นขอยอม



นอกจากนี้ บ่าววี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีชื่อว่า วีรยุทธิ์ นานช้า บ่าววี ด้วยการระบายความรู้สึกด้วยความผิดหวังหลังจากที่นักชกในคาถาพ่ายแพ้ลงมาแบบคาใจ ซึ่งมีแฟนเพลงและแฟนมวยร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก  



ขณะที่ "บังหยาน" ยงยุทธ เอ็มยุเด็น ผู้ดูแลค่ายเอ็มยุเด็นที่เป็นสถานที่ฟิตซ้อมของวรวุฒิ เผยว่า การตัดสินไฟต์นี้แฟนคลับของวรวุฒิ และค่ายบ่าววียีนส์ รวมถึงทีมงานเอ็มยุเด็น เขารับไม่ได้ที่กรรมการตัดสินให้แพ้ ซึ่งบ่าววีก็อุตส่าห์หยุดงานเพื่อมาสร้างสีสัน ซึ่งตนเองและบ่าววีก็ไม่ได้เล่นการพนันไม่เคยขึ้นบนล็อกของเวที เพราะเราต้องการดูมวยให้เป็นกลาง โดยไฟต์นี้แฟนคลับของวรวุฒิมาราวหนึ่งร้อยคนจากภาคใต้ต่างก็บอกจะไม่ขอเข้ามาดูมวยที่ลุมพินีอีกแล้ว ส่วนบ่าววีก็ยืนยันไม่เข้าวงการมวยแล้ว เพราะไม่ยอมรับการตัดสิน ส่วนตนเองก็คงต้องดูแลเด็กนักมวยในค่าย เพราะต้องทำเพื่ออนาคตนักมวยต่อไป.