ข่าวสาวไทยเจอแคนาดาศึกยัดห่วงโลก 'เฮียต่าย'เห็นช่องลิ่ว - kachon.com

สาวไทยเจอแคนาดาศึกยัดห่วงโลก 'เฮียต่าย'เห็นช่องลิ่ว
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ "เฮียต่าย" นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขัน บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี "ฟีบา ยู 19 วีเมน'ส บาสเกตบอล เวิลด์คัพ 2019" ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อ 20 มี.ค. สำหรับการแข่งขันจะมีระหว่าง 20-28 ก.ค. ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) 2 สนาม คืออาคารกีฬาเวสน์ 1 และ 2

รองผู้ว่าฯ กกท. กล่าวว่า การที่ไทยเป็นเจ้าภาพรายการนี้ เป็นประโยชน์ในหลายๆ ด้าน ทั้งการปลุกกระแสการเล่นกีฬา และบาสเกตบอลให้กับเยาวชนและประชาชน ทั้งยังเผยแพร่ชื่อเสียงประเทศไทยส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อีกทาง กกท. สนุนงบประมาณ และความช่วยเหลือในหลายๆ ส่วนให้การแข่งขันลุล่วงไปด้วยดี ด้าน นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร กล่าวว่า มั่นใจว่าการ เป็นไปอย่างเรียบร้อยสมหน้าตาของประเทศไทย คาดว่าจะใช้งบประมาณราว 20 ล้านบาทจัดแข่งขันให้ยิ่งใหญ่

สำหรับผลการจับสลาก นักยัดห่วงสาวไทย อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ โมซัมบิก รองแชมป์ทวีปแอฟริกา, ลัตเวีย จากยุโรป และ แคนาดา อันดับ 3 เมื่อครั้งที่แล้ว ส่วนกลุ่มอื่น กลุ่ม B มาลี, เบลเยียม, จีน และ อาร์เจนตินา, กลุ่ม C สหรัฐอเมริกา, ฮังการี, เกาหลีใต้ และ ออสเตรเลีย, กลุ่ม Dโคลอมเบีย, ญี่ปุ่น, เยอรมนี และ สเปน

หลังการจับสลาก “เฮียต่าย” กล่าวว่า ด้วยความเป็นเจ้าภาพถือว่าไทยโชคดีที่ได้อยู่ในโถที่ 1 ทำให้ไม่ต้องเจอทีมแกร่งๆ อย่างจีน กับ สหรัฐ ส่วนในกลุ่มตั้งความหวังเอาไว้ว่าจะชนะ โมซัมบิก คิดว่า ไทย ยังมีโอกาสที่จะเข้ารอบ 2 ขณะที่การเตรียมตัว ได้คัดนักกีฬาจากทั่วประเทศมาเป็นจำนวนมากที่สุด และก็เก็บตัวมา 4-5 เดือนแล้ว ส่งไปแข่งในบาสเกตบอลลีกอาชีพหญิง ชนะรวดมา 2 เกม ถือว่ามีความพร้อมมากๆ