ข่าว'ปัทมา'รับงานหนัก แต่มั่นใจไทยลิ่ว8ทีมสุธีรมานคัพ - kachon.com

'ปัทมา'รับงานหนัก แต่มั่นใจไทยลิ่ว8ทีมสุธีรมานคัพ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

หลังจากที่ สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้ทำการจับสลากแบ่งสายศึกแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก 2019 หรือ “สุธีรมานคัพ 2019” ที่จะจัดขึ้นเมืองหนานหนิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19-26 พ.ค.นี้ ออกมาแล้ว โดยทีมแบดมินตันทีมชาติไทย ดีกรีอันดับ 3 ร่วม เมื่อปีที่แล้ว เจองานหนักอยู่ร่วมกลุ่ม 1A กับ ญี่ปุ่น และ รัสเซีย นั้น

ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สายการแข่งขันที่ออกมานั้น ทีมไทย ทีมวางอันดับ 7 ของรายการ อยู่ร่วมกลุ่มกับเต็ง 1 อย่าง ญี่ปุ่น ที่มีทีมผสมที่แข็งแกร่งมาก เพราะมาจากแชมป์โลก ประเภททีมหญิงและรองแชมป์โลก ประเภททีมชาย ในศึก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ" ครั้งล่าสุด ขณะที่ รัสเซีย เป็นทีมวางอันดับ 12 อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าทีมตบลูกขนไก่ไทย จะสามารถผ่านเข้ารอบน็อกเอ้าท์ หรือ รอบรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ซึ่งก็ต้องไปลุ้นการจับสลากแบ่งสายในรอบ 8 ทีม อีกครั้งว่าเราจะพบกับชาติใด ซึ่งไม่ว่าจะพบกับชาติใด เชื่อว่าทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคนจะสู้เต็มที่แน่นอน



นายกแบดมินตันไทย กล่าวต่อว่า ส่วนรายชื่อนักแบดมินตันของไทย ชุด "สุธีรมานคัพ 2019" นั้น จะใช้ชุดทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย แต่จะปรับเพิ่ม นักกีฬาที่เป็นความหวังเพิ่มเข้าไป เช่น "น้องเมย์" รัชนก  อินทนนท์, "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล, "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และนักกีฬาคนอื่นๆ ที่ทำผลงานได้ดีในช่วงนี้เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมไทยต่อไป

ส่วนศึกแบดมินตัน รายการ "ออร์เลียนส์ มาสเตอร์ส 2019" ทัวร์นาเม้นท์ระดับบีดับเบิ้ลยูเอฟ ทัวร์ ซูเปอร์ 100 ที่เมืองออร์เลียนส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค. ประเภทชายเดี่ยว รอบคัดเลือก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 89 ของโลก เจ้าของแชมป์โลกเยาวชนชายเดี่ยว 2 ปีซ้อน เอาชนะ ลักชยา เซน มือ 76 ของโลกจากอินเดีย 2-0 เกม 23-21, 21-9 เข้ารอบเมนดรอว์รอบแรก ไปเจอกับ ลูคัส คอร์วี มืออันดับ 46 ของโลก จากฝรั่งเศส ต่อไป