ข่าวเตือนนักปั่น 'ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์' ปีนี้เส้นทางโหดมาก - kachon.com

เตือนนักปั่น 'ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์' ปีนี้เส้นทางโหดมาก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต ประตูน้ำ "เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายการ "The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2019" หรือ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019" เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในวันที่ 2 เม.ย.62 ทรงเจริญพระชนพรรษา 64 พรรษา โดยมีรองผู้ว่าราชการ, หน่วยงานราชการ, ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จากจังหวัดต่างๆ ที่เป็นเส้นทางผ่านของการแข่งขันและผู้สนับสนุน ร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับจักรยาน "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019" จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.นี้ เส้นทาง จ.พิษณุโลก-เชียงใหม่ ระยะทางทั้งสิ้น 1,222.33 กม. มีทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง โดย ทีมชาย ระยะทาง 974.53 กม. แข่งขันวันที่ 1-6 เม.ย. แบ่งเป็น 6 สเตจ ส่วนทีมหญิง มีระยะทาง 247.80 กม. แข่งวันที่วันที่ 8-10 เม.ย. แบ่งเป็น 3 สเตจ มีทีมระดับอาชีพชั้นนำของโลกและระดับทีมชาติต่างๆ จากทวีปเอเชีย, ยุโรป, อเมริกาเหนือ, โอเชียเนีย มาประชันฝีเท้ากันอย่างคับคั่ง สำหรับ ทีมชาย มี 20 ทีม ส่วน ทีมหญิง มี 16 ทีม ส่วนนักปั่นไทย สมาคมฯ ส่ง ทีมชาติไทย ลงแข่งขัน ทั้งทีมชายและทีมหญิง นอกจากนี้มีทีมอาชีพชาย ได้แก่ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม กับ ทีมอาชีพหญิง ได้แก่ ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม



พล.อ.เดชา กล่าวว่า "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์" จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 20 แล้ว และจัดอย่างยิ่งใหญ่ทุกครั้งเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 2 เม.ย.ของทุกปี โดยรายการนี้ได้รับการบรรจุลงในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ระดับ 2.1 มีผลต่อการสะสมคะแนนเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้หลายทีมสนใจเข้าร่วมแข่งขัน แต่เราก็รับได้ในจำนวนจำกัด ส่วนเส้นทางการแข่งขันนั้นโหดมาก โดยเฉพาะเสตจที่ 2-3 ที่ จ.น่าน เป็นเส้นทางบนภูเขาล้วนๆ แต่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม นักปั่นจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ส่วนผู้ชมทางบ้านจะได้ชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊คไลฟ์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ตั้งแต่ต้นจนจบ

จากนั้น พล.อ.เดชา ได้มอบโล่ขอบคุณให้แก่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ ที่เป็นเส้นทางผ่านของการแข่งขัน รวมทั้งผู้สนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ขณะที่ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันต่างยืนยันถึงความพร้อมการเป็นเจ้าภาพร่วมกัน พร้อมจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จที่สุดอีกด้วย.