ข่าวเพชรบูณ์เดินเครื่องเตรียมจัดกีฬาสูงอายุ - kachon.com

เพชรบูณ์เดินเครื่องเตรียมจัดกีฬาสูงอายุ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 "มะขามหวานเกมส์" โดยมี นายธนิต จิตละมัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย ปฏิบัติราชการแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายวรเดช กุลธวงศ์วัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มกีฬาคนพิการและคนพิเศษ สำนักการกีฬา กรมพลศึกษา ผู้แทนที่รับผิดชอบกีฬาของกรมพลศึกษา และผู้ประสานงานของจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมประชุม 



โดย ศึกกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 "มะขามหวานเกมส์" จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 พ.ค.นี้ ที่ จ.เพชรบูรณ์ มีการชิงชัย 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, ตะกร้อวงและเซปักตะกร้อ, แบดมินตัน, เปตอง, ลีลาศ, วู้ดบอล, หมากรุกไทย, ประกวดแอโรบิกมวยไทย รวมถึง เกทบอล ที่เป็นกีฬาสาธิต และกิจกรรมนันทนาการอีก 1 ชนิด คือ การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ 

รองพ่อเมืองเพชรบูรณ์ เผยว่า สนามที่จะใช้ทำการแข่งขันทุกชนิดกีฬา มีความพร้อมกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะมีสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานที่จะรองรับการแข่งขัน ได้รับความร่วมมือจาก สพล.เพชรบูรณ์, มรภ.เพชรบูรณ์ และหน่วยงานทั้งภาคต่าง ๆ ภายในจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นอย่างดี เหลือเพียงการปรับเปลี่ยนสนามของกีฬาบางชนิด ที่ต้องดูความเหมาะสมของสถานที่ รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์เทคนิคกีฬา ซึ่งกรมพลศึกษาจะเป็นฝ่ายจัดเตรียมมาติดตั้งก่อนเริ่มทำการแข่งขันต่อไป.