ข่าว'ไต้หวัน'ขอซ้อมราชบุรีเตรียมบู๊ตะกร้อ อช. - kachon.com

'ไต้หวัน'ขอซ้อมราชบุรีเตรียมบู๊ตะกร้อ อช.
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
   นายสุรัตน์ โคตรมุงคุณ ผู้จัดการทีมสโมสรตะกร้อ "มังกรไฟ" ราชบุรี เปิดเผยว่า สโมสรตะกร้อราชบุรี ได้รับการติดต่อจากสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไต้หวัน ด้วยการที่สมาคมฯ ต้องการส่งนักกีฬาตะกร้อชุดเยาวชนชายรุ่นอายไม่เกิน 19 ปีทีมชาติไต้หวัน และทีมชาติชุดใหญ่ของไต้หวัน รวมทั้งหมดจำนวน 23 คน เข้ามาทำการฝึกซ้อมที่สโมสรตะกร้อราชบุรี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งไต้หวันจะเริ่มทำการฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย.62 เป็นต้นไป โดยจะกินนอนและฝึกซ้อมอยู่ที่ราชบุรีเป็นเวลาสองสัปดาห์เต็ม ๆ



     ผจก.ราชบุรี กล่าวต่อว่า ในการที่ไต้หวันมาทำการฝึกซ้อมในครั้งนี้นั้น ราชบุรีได้ตอบกลับไปพร้อมให้การต้อนรับตามความตั้งใจของทีมชาติไต้หวันด้วยความยินดีแล้ว ซึ่งภารกิจของไต้หวันก็คือ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาเยาวชนชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในช่วงปลายปีนี้ ที่ประเทศไต้หวัน ทำให้สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไต้หวัน เดินเครื่องเตรียมการในเรื่องของตัวนักกีฬาไว้เพื่อให้เกิดความพร้อมที่สุด ในการรับหน้าเสื่อจัดงานดังกล่าว และทีมตะกร้อไต้หวันตั้งเป้าไว้สูงถึงการคว้าแชมป์อีกด้วย แม้ว่าในรายการดังกล่าวนั้น จะมีขุนพลนักหวดลูกพลาสติกทีมชาติไทยเข้าร่วมบู๊ด้วยก็ตาม



     "นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไต้หวัน เขาบอกว่าในการแข่งขันเซปักตะกร้อถ้าเจอกับไทยเขาไม่กลัว ซึ่งการมาซ้อมกับราชบุรีเขามั่นใจในศักยภาพของราชบุรีที่เป็นทีมชั้นนำ เขาคาดว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีและมีทีเด็ดไว้ปราบไทยในบ้านจากมหกรรมกีฬาดังกล่าวอีกด้วย" นายสุรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย