ข่าวสองล้อสาวเก็บตัวเชียงใหม่ลุยต่อ 3 ศึกใหญ่ - kachon.com

สองล้อสาวเก็บตัวเชียงใหม่ลุยต่อ 3 ศึกใหญ่
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
    เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคม ได้ไปต้อนรับคณะนักกีฬาจักรยานหญิงทีมชาติไทย ประกอบด้วย ร.อ.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, เพชรดารินทร์ สมราช, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะ และ “บีช” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ซึ่งเดินทางกลับจากการไปร่วมแข่งขันจักรยานทางไกล “บีไวเซ คัพ 2019” ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 551โดย “บีช” จุฑาธิป คว้าแชมป์สเตจที่ 9 ส่งท้าย และครองเสื้อน้ำเงิน ด้วยคะแนนรวม 131 คะแนน และรับรางวัล “เบสต์ สปริ้นเตอร์”  ขณะที่ผลเวลารวมโอเวอร์ออลทีมไทย ได้ที่ 9 จาก 16 ทีม ส่วนเวลารวมโอเวอร์ออลบุคคล เพรชดารินทร์ ได้ที่ 14, จันทร์เพ็ง ที่ 32, จุฑาธิป ได้ที่ 34, ศุภักษร ที่ 38, ชนิภรณ์ ได้ที่ 50
    พล.อ.เดชา เปิดเผยว่า ทัพนักปั่นสาวทีมชาติไทยชุดนี้ จะเดินทางต่อไปยัง จ.เชียงใหม่ ทันที เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s cup Tour of Thailand 2019” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภททีมหญิง ระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. เส้นทางใน จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน โดยสมาคมฯ ส่งนักปั่นหญิงลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย และยังมีทีม ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง อีก 1 ทีม ร่วมชิงชัยกับทีมระดับโลกอีก 14 ทีม รวมทั้งสิ้น 16 ทีม จากนั้นก็จะเตรียมแข่งขันรายการ “ทัวร์ ออฟ จงหมิง 2019” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 9-11 พ.ค. โดยจะส่งนักกีฬาได้ 6 คน ประกอบด้วย ชุดที่กลับจากเวียดนาม 5 คน และจะเพิ่มไปอีก 1 คน คือ อภิญญา เทียงแก้ว
    “เมื่อเสร็จสิ้นจาก ทัวร์ ออฟ จงหมิง แล้ว นักกีฬาจักรยานหญิงทีมชาติไทย ก็เตรียมไปแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ตราด 2019 สุดแผ่นดินตะวันออกแดนสยาม” ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ค. ที่ จ.ตราด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี การสถาปนาสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีแข่งขันเฉพาะประเภททีมหญิง โดยได้รับการบรรจุลงในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับ 2.1 อย่างเป็นทางการ ซึ่งทั้ง 3 รายการจะเป็นการเก็บคะแนนคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งความหวังว่านักกีฬาหญิงจะต้องคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 ให้ได้อย่างน้อย 1 ที่นั่ง” พล.อ.เดชา กล่าว