ข่าว'สุรชาติ' ใจสลายถอนตัวช้างศึก - kachon.com

'สุรชาติ' ใจสลายถอนตัวช้างศึก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
สุรชาติ สารีพิมพ์ กองหน้า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ขอถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดลุยศึกไชนาคัพ 2019 แล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บจากเกมไทยลีก 2 ที่ต้นสังกัดบุกแพ้ โปลิศ เทโร เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ต้องพัก 1 สัปดาห์ ชวดโอกาสคัมแบ๊กทีมชาติครั้งแรกใน 7 ปี โดยยังไม่มีการยืนยันว่าจะเรียกใครแทน แต่คาดว่าจะเป็น พิชา อุทรา 

สุรชาติ กล่าวว่า "ผิดหวัง และเสียดายมากที่ต้องถอนตัวออกจากทีมชาติ อย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งจากที่ได้พูดคุยกับทีมแพทย์ของ บีจีพียู แล้วน่าจะพักอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ซึ่งจะตรงกับช่วงที่ไทย เล่น ไชน่า คัพ พอดี ทำให้คิดว่าในเมื่อร่างกายไม่พร้อมก็ถอนตัวจะดีกว่า เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่เหมาะสมเข้าไปรับใช้ชาติแทน แต่หากมีโอกาสกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง ก็จะทำให้เต็มที่เช่นเดิม ซึ่งต้องขอโทษแฟนบอลด้วยครับ"

สำหรับ สุรชาติ สารีพิมพ์ กลับมาติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ซึ่งครั้งล่าสุด ต้องย้อนไปสมัย วินฟรีด เชเฟอร์ เป็นกุนซือทีมชาติไทยเมื่อ 7 ปีก่อน แต่จากเกมลีกล่าสุดที่เจ้าตัวลงสนามเป็น 11 คนแรกกับ "เดอะ แรบบิท" บีจีพียู พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ในศึก เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 เมื่อ 16 มี.ค.62 และได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 43

ก่อนหน้านี้ สุมัญญา ปุริสาย ก็ถอนตัวไปแล้ว โดยเรียก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ มาแทน