ข่าวเธียมชิงดำเฟดหวดอินเดียน เวลล์ส - kachon.com

เธียมชิงดำเฟดหวดอินเดียน เวลล์ส
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขันเทนนิส เอทีพี มาสเตอร์ส 1000 และ ดับบลิวทีเอ ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น ที่เมืองอินเดียน เวลล์ส สหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ โดมินิค เธียม มือวางอันดับ 7 ของรายการจากออสเตรีย เอาชนะ มิลอส เรานิช มือ 13 จากแคนาดา 2-1 เซต 7-6 (7-3), 6-7 (3-7), 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการมาสเตอร์ส ได้เป็นครั้งที่ 3 แต่เป็นครั้งแรกบนฮาร์ด คอร์ต หลังจากที่แพ้บนคอร์ตดินมาแล้ว 2 ในครั้งในมาดริด โอเพ่น 2017 และ 2018 โดยจะเข้าไปพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่เข้ารอบมาแบบไม่เสียเหงื่อ เนื่อองจาก ราฟา นาดาล ตัดสินใจถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บเข่า

เฟเดอเรอร์ วัย 37 ปี หวังว่าตนคงไม่ได้พลาดโอกาสสุดท้ายที่จะได้สู้กับนาดาล กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่ไม่ใช่เข้ารอบแบบนี้ เราสู้กันมาหลายครั้ง นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายของเราหรือไม่นะหรือ? ผมหวังว่าไม่เป็นแบบนั้นนะ"

ขณะที่ นาดาล ที่ถอนตัวจากรายการต่อไปในศึกมาสเตอร์ส 1000 ที่ไมอามี ไปแล้วเช่นกัน เผยอย่างผิดหวังว่า "เป้าหมายของผมคือมีร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์หลายสัปดาห์มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อจะได้ลงเล่นในระดับสูงสุุด บางครั้งผมเสียใจเพราะเสียเปรียบคู่แข่งทุกคน 

สำหรับ นาดาล และ เฟเดอเรอร์ ได้แชมป์แกรนด์แสลมรวมกัน 37 ครั้ง แต่ไม่ได้ควงแรกเกตสู้กันเลยมานับตั้งแต่ปี 2017 สถิติเจอกัน นาดาล เหนือกว่าที่ชนะ 23 แพ้ 15 แต่เป็น "เฟด-เอ็กซ์" ที่ชนะรวด 5 ครั้งหลังสุด