ข่าวเป๊ปขอโทษประตูชัยเรือล้ำหน้า - kachon.com

เป๊ปขอโทษประตูชัยเรือล้ำหน้า
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่งของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แสดงสปิริตขอโทษคู่แข่ง หลังจากที่แมนฯ ซิตี ได้ประโยชน์จากการที่ไม่มีวีดีโอช่วยตัดสินหรือวีเออาร์ ก่อนบุกไปเอาชนะ "หงส์ขาว" สวอนซี ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ  

สวอนซี นำก่อน 2-0 ตั้งแต่ 29 นาทีแรก กระทั่ง แบร์นาโด ซิลวา ตีไข่แตกนาที 69 ตามด้วย เซร์คิโอ อเกวโร ยิงจุดโทษเข้าไปนาที 78 หลังจากผู้ตัดสินเป่าว่า ราฮีม สเตอร์ลิง ถูกทำฟาวล์ และก่อนหมดเวลานาทีเดียว อเกวโร โหม่งประตูชัยเข้าไป อย่างไรก็ดี 2 ประตูสุดท้ายถูกมองว่าน่ากังขา เนื่องจากสเตอร์ลิง เหมือนไม่โดนฟาวล์และ อเกวโร อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนพังประตูชัย 

เป๊ป แม้ได้ประโยชน์จากการตัดสิน แต่รับว่าไม่อยากชนะแบบนี้ "ทั่วทั้งยุโรปมีวีเออาร์ แต่ที่นี่ไม่มี ผมไม่ชอบที่ชนะแบบนี้ ผมขอโทษด้วยมันล้ำหน้า ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงไม่มีวีเออาร์ หวังว่ามันจะไม่เป็นแบบนี้อีกในฤดูกาลหน้า"

แมนฯ ซิตี ยังอยู่ในเส้นทางเป็นทีมแรกของอังกฤษที่กวาดครบ 4 แชมป์ ซึ่งหลังถูกถามว่าหวังแค่ไหนกับการเหมาแชมป์ อดีตกุนซือบาร์ซา ตอบว่า "คุณค่อยมาถามผมอีกครั้งตอนสิ้นเดือนเม.ย. ผมจะตอบคุณ เราพอใจกับการได้อยู่ในการแย่งชิงแชมป์"