ข่าว'โซลชา' เชื่อ 'ผี' มีลุ้นถึงชิงชปล.แม้ชน 'บาร์ซา' - kachon.com

'โซลชา' เชื่อ 'ผี' มีลุ้นถึงชิงชปล.แม้ชน 'บาร์ซา'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
โอเล กุนนาร์ โซลชา รักษาการผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าลูกทีมของเขามีโอกาสผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ แม้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พลพรรค “ผีแดง” จะต้องเจองานช้างเมื่อถูกจับสลากไปเจอกับทีมแกร่งอย่าง บาร์เซโลนา มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ก็ตาม 
    
โซลชา ซึ่งพาทีมพลิกแซง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เข้ารอบมาได้อย่างสุดระทึกในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมานั้น กล่าวว่า “ผมคิดว่าเราได้แสดงให้เห็นแล้วในการเจอกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ว่าในวันที่เข้าฝัก เราก็สามารถเอาชนะทีมยักษ์ใหญ่ได้ทุกทีม ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้น ทุกทีมแพ้ชนะกันได้หมด มันเป็นการแข่งขันที่คุณภาพสูงมาก ๆ แม้ผมจะคิดว่าโอกาสมันไม่ได้เปิดกว้างสำหรับทุกทีมมากมายนักเมื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ยังอยู่ในการแข่งขัน” 
    
“ผมเชื่อว่าในชีวิตคนนั้น คุณย่อมต้องได้ในสิ่งที่คุณสมควรได้ รวมถึงในวงการกีฬาด้วย ถ้าคุณทุ่มเททำงานหนัก และมีทัศนคติที่เหมาะสม และทำอย่างนั้นซ้ำ ๆ ในทุก ๆ วัน โอกาสของคุณย่อมเปิดกว้างขึ้น ดังนั้นแน่นอน เรามีโอกาสที่จะทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่คุณก็ต้องอาศัยโชคช่วย และต้องเล่นให้ดีไปตลอดเส้นทางจนกว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศด้วย” โซลชา ทิ้งท้าย 
    
เครดิตภาพ : Getty Images