ข่าว'จุฑาธิป' คว้าแชมป์สเตจ 9 ปิดฉากปั่น 'บีไวเซคัพ' - kachon.com

'จุฑาธิป' คว้าแชมป์สเตจ 9 ปิดฉากปั่น 'บีไวเซคัพ'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

การแข่งจักรยานทางไกล “บีไวเซ คัพ” ระหว่างวันที่ 8-16 มี.ค. ที่ประเทศเวียดนาม ไทย ส่งนักปั่นชุดเตรียมซีเกมส์ครั้งที่ 30 ลงชิงชัย ทีมนักปั่นสาวไทยประกอบด้วย “กัปตัน” ร.อ.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, เพชรดารินทร์ สมราช, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะ และ “บีช” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ลงประชันฝีเท้ากับนักปั่นสาวจากทั่วเอเชียทั้งญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน อินโดนีเซีย ออสเตรเลียและทีมนักปั่นเจ้าภาพ จำนวนกว่า 7 ทีม

หลังจากที่เกมแข่งขันผ่านมา 8 สเตจ "เจ้าบีช" ยังคงรักษาผู้นำคะแนนรวมครองเสื้อน้ำเงิน ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มี.ค. เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 9 สเตจสุดท้ายของการแข่งขัน ระยะทาง 120 กม. โดยแผนของทีมไทยคือ จุฑาธิป ต้องเก็บ "เจ้าความเร็ว" ให้ได้ทั้งสองจุดและรวมถึงแชมป์สเตจ เพื่อการรักษาเสื้อฟ้าให้อยู่กับ จุฑาธิป โดยในการแข่งขัน จันทร์เพ็ง และนักปั่นสาวไทย ไม่เปิดโอกาสให้มีนักปั่นรายใดหนีกลุ่มออกไปได้ และผลปรากฏว่าสาวนักปั่นสาวไทยช่วยกันทำสำเร็จตามแผน จุฑาธิป สปริ้นท์ เก็บแต้มได้อันดับ 1 เก็บจุด "เจ้าความเร็ว" ได้ทั้งสองจุด แถมยังสปรินท์เข้าเส้นชัยคว้าแชมป์สเตจที่ 9 ได้อีก เป็นการปิดฉากอย่างสวยงาม คว้าเสื้อน้ำเงินด้วยคะแนนรวม 131 คะแนน พร้อมคว้ารางวัลเบส สปริ๊นเตอร์ (BEST SPRINTER) มาครอง

สรุปผลการแข่งขัน เวลารวมโอเวอร์ออลทีมไทยอันดับที่ 9 จาก 16 ทีม เวลารวมโอเวอร์ออล เพรชดารินทร์ อันดับที่ 14, จันทร์เพ็ง อันดับที่ 32, จุฑาธิป อันดับที่ 34, ศุภักษร อันดับที่ 38, ชนิภรณ์ อันดับที่ 50

สำหรับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยจะเดินทางกลับ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG551 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค. เวลา 11.45 น. ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า ประตู 2 โดยมี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการต้อนรับคณะนักกีฬา.